Tổng kết công tác hội chữ thập đỏ huyện Lắk năm 2022 và suy tôn chủ tịch hội chữ thập đỏ danh dự khoá V

Hội chữ thập đỏ huyện Lắk vừa tổng kết công tác Hội năm 2022 và suy tôn Chủ tịch Hội chữ thập đỏ danh dự huyện Lắk khoá V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Về dự hội nghị có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư thường trực huyện uỷ; lãnh đạo một số các Ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo hội chữ thập đỏ huyện,  các đồng chí là chủ tịch Hội chữ thập đỏ các xã , thị trấn.

Trong năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các phong trào như “Tết Nhân ái” được các cấp các ngành và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã và đang hỗ trợ thường xuyên cho 192 địa chỉ, trị giá 54 triệu đồng. Các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển, trong năm huyện Hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, vận động các nhà hảo tâm mạnh thường quân đã hỗ trợ xây dựng 19 căn nhà tình thương cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Phối hợp thực hiện Chương trình “Nâng cánh ước mơ” trợ giúp 03 địa chỉ làm sổ tiết kiệm với tổng kinh phí 30 triệu đồng; gia hạn học bổng cho 21 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi được Quỹ Thiện Tâm do Tập đoàn Vingoup tài trợ và làm mới danh sách 37 em đề nghị hỗ trợ kịp thời động viên các em vươn lên trong học tập; tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng như trao máy huyết áp, khám, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, tổ chức trao tặng 07 xe lăn tay, 05 xe lăn đẩy, 03 xe lắc cho các đối tượng tàn tật, tai biến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện…. Công tác Hiến máu tình nguyện đạt 622 đơn vị máu. Trong năm 2022 công tác cứu trợ nhân đạo đã giúp đỡ được hàng nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hoạt động hơn 7 tỷ 679 triệu đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với năm 2021.Tại hội nghị đã suy tôn Chủ tịch Hội chữ thập đỏ danh dự huyện Lắk khoá V, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ.

Nhân dịp này,  Hội CTĐ huyện đã trao kỉ miện chương “ Vì sự nghiệp Nhân đạo” của BCH hội chữ thập đỏ TW Hội chữ thập đỏ huyện Lắk cho 02 cá nhân; trao giấy khen của Hội chữ Thập đỏ tỉnh Đắk Lắk cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ Thập đỏ năm 2022.

H Yur Je