Tọa đàm 30 năm ngày thành lập hội CCB Việt nam và tổng kết công tác hội CCB Việt nam năm 2019

Hội Cựu chiến binh huyện Lắk vừa tổ chức Tọa đàm 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Hội Cựu chiến CCB Việt nam (06/12/1989 – 06/12/2019). Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của huyện và đông đảo hội viên cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn huyện Lắk.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo thành tích 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk và hội cựu chiến binh huyện Lắk. Cùng với nhiều thành tích đáng ghi nhận của các cấp hội Cựu chiến binh cả nước. Hội Cựu chiến binh huyện Lắk với 1837 hội viên đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, xóa được bình quân mỗi năm trên 20 căn nhà dột nát cho hội viên, Công tác vận động hội viên CCB tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương không ngừng được phát triển, tính đến năm 2019, các cơ sở hội đã đóng góp được 1tỷ 336 triệu đồng  quỹ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Hội Cựu chiến binh nhận vốn vay ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội huyện được gần 46,5 tỷ đồng từ đó hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển sản xuất. đến nay đã có 30 mô hình cựu chiến binh làm kinh tế giỏi như: chăm nuôi; trồng cà phê, làm lúa, trồng rừng; hiện này hội có 521 hội viên thuộc hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 36%; 929 hội viên thuộc hộ có mức thu nhập trung bình đạt 43 %; 199 là hộ nghèo và cận nghèo. Hội cũng đã thực hiện tốt các chế độ chính sách cho hội viên; phối hợp với xã đội hoàn tất hồ sơ cho các hội viên hưởng chế độ theo quyết định 142; quyết định 62 và quyết định 49 với số tiền hơn 2 tỷ 400 triệu đồng….

Nhân dịp này, Hội cựu chiến bình huyện Lắk cũng trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng hội nhiều năm qua. Đồng thời khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

H Yur Je