Chương trình tình nguyện mùa đông đến với người dân buôn Lách Ló xã Nam Ka

Vừa qua, Ban Thường Vụ Huyện đoàn Lắk phối hợp với CLB Sức Trẻ Buôn Ma Thuột, Đoàn thanh niên trung tâm y tế huyện Lắk và gia đình chị Hải Yến đã tổ chức chương trình “ Tình nguyện mùa đông năm 2019” tại buôn Lách Ló, xã Nam Ka, huyện Lắk.

Buôn Lách ló cách trung tâm xã đến hơn 15 Km đường rừng, đây  là một trong những buôn khó khăn nhất của xã Nam ka với 100% là hộ nghèo, cận nghèo, bà con chủ yếu dựa vào nương rẫy, đời sống còn nhiếu thiếu thốn. Trong chương trình Đoàn đã tổ chức khám phát thuốc miễm phí cho hơn 120 lượt người dân trong buôn, các  y bác sỹ của bệnh viện huyện Lắk phối hợp với các bác sỹ trạm y tế xã Krông Nô, Nam Ka tận tình khám bệnh, hướng dân người dân cách phòng bệnh theo mùa, … Đoàn cũng đã trao tặng 54 xuất quà gồm : mì tôm, nước nắm, 10 kg gạo, chăn ấm… cho các hộ gia đình tại Buôn Lách Ló. Các em nhỏ cũng được phát nhiều bánh kẹo, sữa. Bà H Ang Niê chia sẻ:“ Buôn chúng tôi không có trạm y tế, trạm y tế ở xa lắm, đường đi khó bà già rồi không đi được, bà đâu chân mà không có ai đưa đi khám, hôm nay có bác sỹ về tận buôn khám cho bà cho thuốc, có cả đoàn thanh niên đến tặng quà nữa bà mừng lắm, bà cảm ơn tất cả mọi người”.

Chiều cùng ngày đoàn từ thiện cũng đã tặng quà cho 46 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Buôn Sa Bhốk, xã  EaRbin. Mỗi xuất quà quà gồm những nhu yếu phẩm trị giá 400.000đ/suất. Tổng trị giá chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2019”  hơn 50 triệu đồng.

Những phần quà đã thể hiện sự quan tâm của Đoàn thanh niên, của cộng đồng  đối với người dân thuộc các buôn vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trên địa bàn huyện, từ đó giúp các gia đình vượt lên những trở ngại cuộc sống, nổ lực thoát nghèo, thực hiện đúng đường lối chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước.

H Yur Je