Người lính bộ đội cụ Hồ nêu gương sáng giữa thời bình

Ông Triệu Văn Khiêu sinh ra và lớn lên tại xã Đức Hùng, tỉnh Cao Bằng Năm 1967, ông đã tham gia kháng chiến chống mỹ cứu nước tại chiến trường Tây Nguyên. Ròng rã hơn 7 năm trời tham gia khám chiến, đến năm 1981 ông xuất ngũ về quê. Thời đạm bom đã qua đi, ông quyết tâm đánh thắng giặc đói giặc nghèo đến nay trở thành một tấm gương sang trong phong trào phát triển kinh tế tại vùng đất cao nguyên huyện Lắk.

Ông Triệu Văn khiêu đang chăm sóc vườn cà phê của gia đình

Năm 1989, Ông cùng gia đình vào thôn Cao Bằng, xã Đắk Phơi, huyện Lắk lập nghiệp, không có đất để sản xuất, lại thêm phần khó khăn khi phải nuôi 4 đứa con nhỏ nhưng với ý chí và nghị lực của người lính bồ đội cụ Hồ, ông quyết chí không để giặc đói giặc nghèo đánh bại. Ông chăm chỉ làm thuê quốc mướn dành dụm những đồng tiền ít ỏi, phát hoang thêm đất rẫy để trồng cà phê. Năm 2000, ông mạnh dạn vay ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn 30 triệu đồng để trồng cà phê. Thời gian đầu trồng cà phê, Ông gặp nhiều khó khăn vì thiếu vốn, thấy không có đủ kinh phí để mua phân bón, nên ông mua thêm bò về nuôi lấy phân bón cho cây cà phê. Để có chi phí trang trải hàng ngày, ông Khiêu quyết định đào áo thả cà, đồng thời nuôi thêm Vịt để bán, mỗi năm sau khi trừ chi phí ông Khiêu lãi hơn 30 triệu đồng từ việc nuôi Vịt thịt và bán cá. Đến nay, người lính năm xưa đã có cuộc sống ổn định, không lo đến cái ăn cái mặc. Nhưng ông vẫn hằng say tham gia lao động sản xuất.

Ông Triệu Văn Khiêu chia sẻ: “ Một ngày được sống trong thời bình là khoản thời gian quý hơn vàng , ngủ không phải sợ đạn bom rơi; được lao động sản xuất cũng là một niềm vui miềm hạnh phúc, ta làm để gia đình đủ ấm no, để đất nước mình giàu mạnh hơn”.

Ông Triệu Văn khiêu đang chăm sóc đàn bò của gia đình mình

Anh Y Ken Ndu – chủ tịch hội cựu chiến binh xã Đắk Phơi cho biết thêm: “Không chỉ tích cực tham gia sản xuất phát triển kinh tế ông khiêu còn là hội viên cựu chiến binh gương mẫu của xã Đắk Phơi”.

Mặc dù đã ở tuổi 70 nhưng với ý chí và nghị lực của người lính bồ đội cụ Hồ,  ông vẫn đang miệt mài tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Đến nay, ông đã có hơn 3 cà phê; hơn 3 sào ruộng, nuôi 4 con bò, … sau khi trừ chi phí mỗi năm thu nhập hơn 300 triệu đồng. ông Triệu Văn Khiêu đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi của hội cựu chiến binh xã Đắk Phơi.

H Yur Je