Tòa an nhân dân tỉnh Đăk Lăk khai giảng hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2021  

Sáng ngày 29/11 Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk tổ chức lễ khai mạc trực tuyến Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026 cho 15 điểm cầu trực tuyến của Tòa án nhân dân cấp huyện. Tại điểm cầu Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk có đồng chí Nguyễn Duy Hữu, TUV Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk, tại điểm cầu huyện Lăk có đồng chí Bùi Văn Tâm, HUV Chánh án Tòa án nhân dân huyện Lăk và các Hội thẩm nhân dân huyện.

Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn diễn ra trong hai ngày 29 và 30/11 với chuyên đề về  “Những vấn đề chung của việc nghiên cứu hồ sơ vụ án và tham gia xét xử tại phiên tòa” gồm  02 nội dung: Địa vị pháp lý, vai trò của Hội thẩm nhân dân trong công tác xét xử và một số vấn đề liên quan đến quy chế hoạt động, trách nhiệm của Hội thẩm nhân dân theo Nghị quyết 1213 ngày 13/6/2016 của Quốc Hội về Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn Hội thẩm; những vấn đề chung của việc nghiên cứu hồ sơ vụ án, một số kỹ năng cơ bản khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và tham gia xét xử tại phiên tòa.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân nhằm kịp thời bổ sung các quy định mới về pháp luật cũng như tạo điều kiện cho các vị Hội thẩm nhân dân trao đổi, thảo luận bàn giải pháp nâng cao kỹ năng, kiến thức về chuyên môn, nắm bắt về vấn đề cần rút kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ giải quyết, xét xử các vụ án của Tòa án. Từ đó giúp các vị Hội thẩm hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án của Tòa án nhân dân.

 Văn Thắng