Ban chỉ huy quân sự huyện Lắk chi trả chế độ 1 lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Sáng ngày 30/11, tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk tổ chức chi trả chế độ trợ cấp 1 lần cho các đối tượng và thân nhân đối tương hưởng chế độ chính sách một lần theo Quyết định 142; Quyết định số 62 và Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đợt chi trả lần này có 36 đối tượng được chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền 103 triệu đồng. Trong đó, chi trả cho 01 đối tượng hưởng chế độ chính sách một lần, theo Quyết định số 142 về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương, với số tiền 4,9 triệu đồng. Chi trả cho 28 đối tượng và thân nhân đối tượng hưởng chế độ chính sách một lần, theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc với tổng số tiền 78 triệu đồng. Chi trả chế độ một lần và cấp giấy chứng nhận dân công hỏa tuyến cho 07 đối tượng theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền 20,1 triệu đồng.

Việc chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng và thân nhân các đối tượng đã tham gia chiến tranh giải phóng đất nước là nguồn động viên to lớn để họ tiếp tục phát huy tinh thần “Bộ đội cụ Hồ” gìn giữ an ninh trật tự, bảo vệ tổ quốc trong thời bình. Đã thể hiện  sự quan tâm, ghi nhớ, tri ân của Đảng, Nhà nước ta đối với các thế hệ cha anh đã có những công lao, cống hiến, đóng của mình cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hoà bình, hạnh phúc của nhân dân.

H Yur Je