Các đơn vị kết nghĩa trao tặng xe đạp cho học sinh buôn Liêng Krắk

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bắc Đắk Lắk vừa tổ chức lễ trao tặng xe đạp cho các học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của buôn kết nghĩa Liêng Krắk, xã Krông Nô, huyện Lắk. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo của 2 đơn vị kết nghĩa; đại diện UBND huyện Lắk; chính quyền địa phương xã Krông Nô, người dân và các em học sinh của buôn Liêng Krắk.

Tại buổi lễ, các đơn vị đã trao 61 chiếc xe đạp và 61 bộ áo mưa tặng cho các cháu học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số của buôn, theo đó mỗi em học sinh sẽ nhận được phần quà là 01 chiếc xe đẹp và 01 bộ áo mưa, tổng trị giá hơn 146 triệu đồng., buôn Liêng Krắk là buôn khó khăn, cách trung tâm xã Krông Nô khoảng 15 km. Toàn buôn có hơn 80 hộ với 3 dân tộc anh em (M’nông, Mường, Kinh) cùng sinh sống; đời sống kinh tế của người dân trong buôn chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi; hiện toàn buôn còn gần 40 hộ nghèo, cận nghèo. Thời gian qần đây, nhận được sự quan tâm giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần của chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa, đã tạo điều kiện động viên bà con trong buôn hăng hái lao động sản xuất, chăm lo cho các các con học hành.

Phát biểu tại lễ trao tặng xe, đồng chí Võ Thành Huệ  – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt chính quyền địa phương ghi nhân những tình cảm và sự giúp đỡ vật chất quý báu của các đơn vị kết nghĩa, tạo điều kiện thuận tiện cho con em đồng bào địa phương có cơ hội đến trường học tập được tốt hơn.

Có thể thấy, những chiếc xe đạp tuy có giá trị không lớn, nhưng là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ các em học sinh có phương tiện đi lại, có điều kiện học tập tốt hơn, qua đó giúp các em nỗ lực vượt qua khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng với sự quan tâm của chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa…

Vy Thuỷ