Tình hình TTATGT trong  dịp tết nguyên đán trên địa bàn huyện tương đối ổn định

Xác định vào dịp trước trong và sau tết Nguyên đán, tình hình TTATGT sẽ diễn biến phức tạp, nên ngay từ những ngày đầu của tháng 01/2023 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công an huyện, Đội CSGT Công an huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trong dịp tết Nguyên đán và các lễ hội xuân 2023. Nhờ đó mà tình hình ATGT trên địa bàn huyện trong 07 ngày tết Nguyên Đán và dịp đầu xuân năn mới luôn được đảm bảo ổn định không xảy ra vụ tai nạn giao thông đáng tiếc nào.

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 03 tết tại một số tuyến đường liên xã của huyện, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông không tăng cao, ý thức chấp hành pháp luật giao thông dường bộ của người dân đã có những chuyển biến tích cực. Đại đa số người tham gia giao thông đều chấp hành tốt quy định về đội mũ bảo hiểm; không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu.…..

Báo cáo nhanh của Đội CSGT công an huyện cho biết trong 07 ngày Tết Nguyên đán, cán bộ, chiến sĩ  Đội CSGT huyện đã tổ chức phân công 10 ca với 40 cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về TTATGT nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm TTATGT và qua tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT công an huyện đã phát hiện 24 trường hợp lái xe mô tô vi phạm, tạm giữ 10 phương tiện xe mô tô và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 22 trường hợp, nộp kho Bạc nhà nước được gần 16 triệu đồng.

Thời gian tới, lực lượng CSGT huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp. Trong đó, tập trung xử lý mạnh các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn tới TNGT như: sử dụng nồng độ cồn khi tham gia giao thông, vi phạm tốc độ…; tăng cường tấn công trấn áp tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông đường bộ… góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Xuân Thái