Xã Bông Krang quan tâm động viên các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2023

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới với những tình cảm cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương, người thân, bạn bè luôn thăm hỏi, động viên như tiếp thêm động lực giúp các thanh niên xã Bông Krang vui tươi, phấn khởi sẵn sàng tham gia nhập ngũ để nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự góp phần bảo vệ tổ quốc.

Năm 2023 xã Bông Krang có 84 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp huyện, có 31 thanh niên đạt sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự trong đó có 18 thanh niên trúng tuyển gồm 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 02 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Tăng 6 thanh niên so với năm 2022.

Để kịp thời động viên thanh niên, ngay sau khi có danh sách trụng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, lãnh đạo chính quyền địa phương xã Bông Krang đã thành lập đoàn gồm các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, động viên các gia đình thanh niên để họ yên tâm động viên con em mình tham gia nghĩa vụ quân sự góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. ông Y Khiên Đak Cắt, chủ tịch UBND xã Bông Krang cho biết.

Được biết trong tổng số 18 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của xã Bông Krang thì có 05 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, qua khám tuyển có 01 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 17 thanh niên đạt sức khỏe loại 02 và 03. Tất cả các thanh niên có trình độ học vấn từ lớp 7 trở lên và có phẩn chất đạo đức chính trị đạt yêu cầu, trong thời gian qua BCHQS xã đã phối hợp tốt với Hội đồng nghĩa vụ huyện tổ chức thâm nhập “3 gặp 4 biết”. Bên cạnh đó thì để làm tốt công tác quản lý các thanh niên đã trung tuyển thì thời gian qua các tổ chức đoàn thể của xã đã thường xuyên tổ chức các đoàn xuống thăm hỏi động viên và căn dặn các Thanh niên và gia đình tổ chức chia tay với tinh thần vui vẻ, tiết kiệm và cố gắng giữ gìn đảm bảo sức khỏe chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ, ngoài ra động viên các thanh niên khi vào trong Quân ngũ phải chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội; cố gắng học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và đơn vị giao cho. Anh Y Thái Triết – phó chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Bông Krang cho biết.

Đến thăm gia đình các tân binh, chúng tôi thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trên mỗi gương mặt thanh niên, các tân binh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ với quyết tâm phấn đấu học tập rèn luyện, chấp hành nghiêm các quy định của quân ngũ, phát huy truyền thống cha anh trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tân binh, Y Nganh Liêng Hót Buôn Yang Kring, xã Bông Krang bày tỏ.

Trao đổi với chúng tôi, anh Y Hang Rơ Ông, bố tân binh Y Huấn Liêng Hót phấn khởi cho biết, mấy hôm nay gia đình luôn động viên cháu không uống rượu bia, không đi chơi đêm… để đảm bảo sức khỏe lên đường nhập ngũ và khi vào môi trường quân đội phải luôn cố gắng học tập và rèn luyện cho bản thân ngày càng trưởng thành hơn trở thành một công dân tốt, mẫu mực trở về cống hiến cho gia đình và địa phương.

Với sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống trính trị xã hội, đến thời điểm này ở xã Bông Krang công tác chuẩn bị cho tân binh lên đường nhập ngũ đã cơ bản được đảm bảo theo những chỉ tiêu kế hoạch của huyện, xã đã đề ra. Số thanh niên trung tuyển NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân đã và đang rất phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Xuân Thái