Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông Xuân năm 2022 – 2023 và chăm sóc cây trồng trên địa bàn xã Buôn Triết và xã Buôn Tría

Sáng ngày 01/2, đồng chí Võ Thành Huệ – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện, Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thuỷ lợi Đăk Lăk – Chi nhánh huyện Lăk đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông Xuân năm 2022 -2023 và tình hình chăm sóc các loại cây trồng (thực hiện Nghị quyết 05) trên địa bàn xã Buôn triết và xã Buôn tría.

Tại các cánh đồng xã Buôn Triết, qua thực tế kiểm tra cho thấy, thời điểm này bà con nông dân toàn xã đã hoàn thành gieo sạ 1.100ha diện tích lúa, đạt 95% kế hoạch. Hệ thống kênh mương thuỷ lợi, nước tưới tiêu đảm bảo. Một số ít diện tích  chưa gieo sạ thuộc vùng trũng của các thôn Kiến Xương và Buôn Tung 2, bà con nông dân đang bơm hút nước từ các chân ruộng ra để tiến hành gieo sạ để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tuyên truyên bà con nông dân tiếp tục khẩn trương gieo sạ hoàn thành đạt và vượt kế hoạch vụ đông xuân 2022 – 2023, cùng với đó làm tốt công tác chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa; động viên bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng.

Tại xã Buôn tría, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các đồng trong đoàn đã kiểm tra việc triển khai chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn xã theo tinh thần Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện. Theo đó, trong thời gian qua, xã Buôn tría được các cấp, ngành, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong huyện …hỗ trợ 2.400 cây giống các loại gồm mít thái, sầu riêng…để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trồng và chăm sóc góp phần cải tạo vườn tạp, từng chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đến nay các cây trồng đã và đang sinh trưởng và phát triển tốt. UBND xã đã phối hợp với trạm khuyến nông huyện tổ chức nhiều đợt kiểm tra, hướng dẫn việc trồng, chăm sóc cây giống ăn trái cho bà con. Ngoài ra hưởng ứng việc chuyển đổi cây trồng phù hợp, trên địa bàn các thôn nhiều hộ dân đã đầu tư mua thêm cây giống về trồng trong vườn, trên rẫy, thay thế dần các loại cây trồng kém hiệu quả.

Qua kiểm tra tại một số hộ dân đồng chí Võ Thành Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Huyện đánh giá cao kết quả xã đã đạt được, đồng thời trong thời gian tới đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục phổ biến quán triệt các Nghị Quyết chuyên đề đến đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng  và triển khai có hiệu quả Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện để xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ hằng năm thích ứng, phù hợp và hiệu quả./.

Văn Hoan