Thường trực HĐND huyện họp phiên thường kỳ mở rộng tháng 3/2024

Chiều 07/3, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện tổ chức họp để đánh giá kết quả công tác tháng 01, tháng 02, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 03 năm 2024. Về tham dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; các Ban HĐND huyện; cùng Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tháng 2/2024, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBND huyện, UB MTTQ VN huyên tổ chức thành công kỳ họp thứ năm HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND huyện huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Phối hợp với Ban Thường trực UB MTTQVN huyện thống nhất kế hoạch, thời gian và chuẩn bị đề cương để đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp, đồng thời thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri; Thường trực HĐND huyện đã phân công các Ban của HĐND huyện xem xét các báo cáo của các cơ quan chức năng; xem xét việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân; Ban hành kế hoạch về tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ bảy, HĐND huyện khóa XII để đại biểu HĐND huyện chuyên trách là lãnh đạo các Ban của HĐND huyện và các đại biểu HĐND huyện tham gia tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử; đã thảo luận và xem xét ban hành 04 văn bản với 07 ý kiến xử lý các nội dung theo đề nghị của UBND huyện, các cơ quan, tổ chức; Duy trì và thực hiện tốt lịch tiếp công dân của thường trực HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện chuyên trách hàng tháng; Phối hợp tham gia thăm, chúc Tết, tặng quà hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công. Thăm và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Đồn Biên phòng Yok Đôn và các huyện giáp ranh; tham dự lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn bác Hồ”, lễ giao nhận quân năm 2024,…

Cuộc họp cũng đã thông qua thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Thường trực HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Phân công xây dựng kế hoạch và chương trình giám sát của Thường trực HĐND huyện, các ban HĐND huyện năm 2024; Đăng ký, tham mưu nội dung, chương trình giám sát của Thường trực HĐND huyện năm 2025. Đồng thời, thảo luận, thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực, Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện năm 2024.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị, các Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện bám sát nội dung, chương trình hoạt động của Thường trực HĐND, Ban, Tổ HĐND huyện đã xây dựng theo từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể của năm 2024. Đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện, việc thực hiện chính sách, pháp luật trên địa bàn huyện. Thường trực HĐND huyện tiếp tục triển khai chương trình giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề theo kế hoạch. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể từng việc, nội dung hoạt động của các Ban và Tổ đại biểu HĐND như: kế hoạch giám sát, khảo sát các vấn đề cử tri quan tâm. UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan giải quyết những kiến nghị có tính chất bức xúc, kéo dài; triển khai các nghị quyết của HĐND huyện; trọng tâm là các nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2024, thu, chi ngân sách, chủ trương các dự án đầu tư công…; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các thông báo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy đã đến tặng hoa và quà chúc mừng các đồng chí nữ trong HĐND huyện nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng./.

Văn Hoan