Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Đắk Lắk thăm tặng 123 xuất quà cho các hộ nghèo tại huyện Lắk

Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh vừa phối hợp với Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản và UBND huyện Lắk tổ chức chương trình tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại các xã: Đắk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết và thị trấn Liên Sơn.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thượng Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh qua các thời kỳ về phía huyện có Đ/c Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy; đại diện nhà tài trợ là Cty TNHH xây dựng Hoàng Nam cùng 123 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các xã: Đắk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết và thị trấn Liên Sơn.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao 123 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) tặng các hộ nghèo, gồm thị trấn Liên Sơn 33 suất; xã Đăk Liêng 34 suất, xã Buôn Tría và xã Buôn Triết mỗi xã 28 suất. Tổng giá trị của chương trình là 61,5 triệu đồng; trong đó Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản tài trợ 16 triệu đồng, phần còn lại do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh kêu gọi, vận động từ các nhà hảo tâm.

Chương trình được tổ chức nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc; vận động các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, góp phần thực hiện công tác an sinh – xã hội của tỉnh. Qua chương trình, nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân về mối quan hệ hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung, tỉnh Đắk Lắk với các địa phương Nhật Bản nói riêng. Đây cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2024 của Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh và là sự kiện chào mừng thành công Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Đắk Lắk, khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Xuân Thái