Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ trồng lúa nước áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất

Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hồng Vĩnh, thôn Mê Linh 2 xã Buôn Triết được các hộ viên và người dân quanh vùng quý mến và thán phục, bởi đức tính cần cù chịu khó, bản lĩnh, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vươn lên làm giàu chính đáng.

Năm 1991 tình hình kinh tế xã hội chung của đất nước còn hết sức khó khăn, song nhờ nắm bắt được chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước đó lphát triển lực lượng sản xuất, công nghiệp hoá đất nước theo hướng hiện đại gắn liền với phát triển một nền nông nghiệp toàn diện là nhiệm vụ trung tâm nhằm từng bước xây dựng cơ sở vật chất – kỹ thuật của chủ nghĩa xã hội, không ngừng nâng cao năng suất lao động xã hội và cải thiện đời sống nhân dân… Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hồng Vĩnh từ số tiền tiết kiệm được đã mạnh dạn vay mượn để đầu tư mua máy cày MTZ đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp để giải phóng dần sức người đồng thời tăng giá trị sản xuất, nguồn thu nhập cho người lao động, cải thiện cuộc sống nhân dân ở nông thôn. Từ khi có phương tiện cơ giới hoá đưa vào phục vụ sản xuất đã giúp ông Vĩnh không còn phải hì hục vất vả lao động chân tay, thủ công  như trước đây, không những thế ông còn dùng máy móc đi cày thuê cho nhiều hộ quanh vùng để có thêm thu nhập, thời gian nhàn rỗi sau công việc đồng áng ông Vĩnh còn mở thêm máy xay xát lúa gạo phục vụ bà con, nên đã cho thu nhập hàng năm đáng kể.

Hiện gia đình ông có 7ha lúa, sản xuất bằng cơ giới hóa  mỗi năm 2 vụ lúa khoảng trên 100 tấn thóc và các nguồn thu khác, đã  đem lại thu nhập cho gia đình ông khoảng 300 triệu mỗi năm sau khi đã trừ chi phí.

Bằng sự kiên trì, cần cù kết hợp với tích luỹ kinh nghiêm,vốn kiến thức KHKT, công nghệ  áp dụng vào sản xuất, biết nắm bắt cơ hội, mạnh dạn đầu tư, có tư duy nhạy bén thích nghi với thực tế để tìm ra hướng đi thích hợp và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, CCB Nguyễn Hồng Vĩnh được đánh giá là một trong những điển hình tiên tiến, tiêu biểu của hội CCB xã Buôn Triết, ông Vĩnh cũng được nhân dân và hội viên nhận xét là người hoà đồng, nhiệt tình và luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cho các hội viên khác khi có nhu cầu. vì thế hơn 10 năm qua ông được bà con thôn buôn tín nhiệm  giữ các chức vụ uy tín trong thôn như, thôn phó, thôn trưởng đại biểu HĐND Xã. Và hiện ông Vĩnh là chi hội trưởng chi hội CCB thôn Mê linh 2.

Mới đây nhất ông Vĩnh đã thành lập HTX nông lâm – ngư nghiệp Vĩnh Tiến, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 này, thu hút khoảng hơn 200 hội viên tham gia.

Với những nỗ lực, quyết tâm vượt khó, làm giàu, CCB Nguyễn Hồng Vĩnh là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương, nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo./.

Vy Thủy