Thị trấn Liên Sơn tặng giống cây ăn trái cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn

Sau khi nhận cây giống từ chị Hồ Thị Mỹ Lệ chủ nhà hàng Sao Biển 2, hiện sinh sống và làm ăn tại Thành phố Buôn Ma Thuột. Sáng 17/6 tại nhà văn hóa cộng đồng buôn Dơng riêng, UBND thị trấn Liên Sơn tổ chức buổi trao tặng cây giống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Dự buổi lễ có đồng chí Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư Huyện uỷ; Các đồng chí HUV phụ trách địa bàn, cùng lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị trấn Liên Sơn.

Tại buổi phát động, đồng chí Võ Ngọc Tuyên – Bí thư Huyện uỷ Lăk, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị trấn đã trao tặng 500 cây Mít Thái và 100 cây ổi ruột hồng cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ được nhận 05 cây Mít Thái, 01 cây ổi. Trong đó: Buôn Dơng riêng có 75 hộ dân được nhận tổng cộng 375 cây Mít và 75 cây ổi ; TDP 3 có 25 hộ dân được nhận 125 cây Mít và 25 cây ổi.

Nhằm giúp bà con nắm bắt được kỹ thuật trồng cây, tại đây cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, và bảo vệ cây giống  từ khâu làm đất, trộn phân, trồng cây đến việc chăm sóc cây sau trồng cũng như việc áp dụng khoa học kỹ thuật trồng để cây Mít Thái cây sinh trưởng, phát triển tốt, sớm cho thu hoạch quả.

Buổi phát động cho thấy được sự lan toả và hưởng ứng mạnh mẽ của Nghị quyết 05 của Đảng bộ huyện Lăk về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn huyện. Không chỉ cán bộ, đảng viên các cơ quan, ban, ngành  trong huyện, còn có các mạnh thường quân trong và ngoài huyện tích cực hưởng. Với mong muốn giúp các hộ dân phát triển kinh tế gia đình, tăng nguồn thu nhập cải thiện cuộc sống từng bước thoát khỏi đói nghèo./.

Văn Hoan