Thả cá bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại đập thủy lợi Buôn tría và Buôn triết

Tiếp tục thực hiện Đề án bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản tại các thuỷ vực sông, hồ chứa trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến nắm 2030. Sáng ngày 30/9, Chi cục Thuỷ sản tỉnh, phối hợp phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Đoàn Lăk và chính quyền xã Buôn Tría, Buôn Triết tổ chức lễ phát động thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2020. Tại đập thuỷ lợi Buôn Tría và Buôn Triết. Tại buổi lễ, lãnh đạo chi cục thuỷ sản tỉnh và Phòng NN&PTNT huyện đã tuyên truyền và phát động phong trào toàn dân tham gia tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, bảo vệ môi trường sống của các loại thuỷ sản có nguy cơ bị cạn kiệt.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên xã Buôn Tría và Buôn Triết đã tham gia thả 17.000 con cá giống nước ngọt như cá trắm, Mè, Chép. Trong đó số cá được thả tại đập thuỷ lợi Buôn Tría là 8.000 con và đập Buôn Triết 9.000 con. Được biết trong đợt thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản lần này Chi cục thuỷ sản tỉnh đã tiến hành thả cá tại các huyện Krông Ana; Eakar; Buôn Đôn; Lăk và Ea H’leo từ nguồn kinh phí do UBND tỉnh cấp.

Qua hoạt động thả cá bổ sung, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản lần này, nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản và cộng đồng dân cư cùng chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên. Đồng thời, bổ sung thêm các loài thủy sản địa phương tại các thủy vực tự nhiên, góp phần tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân làm nghề khai thác thủy sản. Kêu gọi người dân không sử dụng các ngư cụ đánh bắt mang tính huỷ diệt như lưới có kích thước mắt lưới nhỏ hơn quy định, xung điện, hóa chất độc hại…. để góp phần phát triển nghề khai thác thủy sản hiệu quả và bền vững.

Xuân Thái