Phụ nữ xã Buôn tría tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam

Những ngày qua, không khó để bắt gặp những tà áo dài hiện diện trong các cơ quan, công sở trên địa bàn huyện. Các cấp hội Phụ nữ từ huyện đến các xã, Thị trấn đã tích cực hưởng ứng chương trình “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động. Để phát huy những nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài truyền thống hội phụ nữ xã Buôn Tría đã xây dựng kế hoạch và triển khai với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh tà áo dài truyền thống của Việt Nam.

Chương tình biểu diễn và tôn vinh tà áo dài Việt Nam được Hội phụ nữ xã tổ chức trình diễn dịp kỷ niệm chào mừng 90 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 -20/10/2020, với sự góp mặt của hơn  40 chị em là hội viên hội phụ nữ xã Buôn Tría. Màn đồng diễn được thực hiện trên nền ca khúc “ Bài ca phụ nữ Việt Nam” mong muốn truyền cảm hứng về tình yêu áo dài, tôn vinh nét đẹp người phụ nữ và trang phục Áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Được biết hưởng ứng phong trào mặc áo dài nơi công sở và các buổi hội họp, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Buôn Tría đã tổ chức nhiều hoạt động như: phát động chị em hội viên phụ nữ mặc áo dài khi đi hội họp, dự lễ kỷ niệm, các nữ cán bộ, công chức viên chức thực hiện mặc áo dài vào ngày thứ hai đầu tuần…

 

Qua các hoạt động này đã góp phần  tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân xã Buôn Tría nói riêng, huyện Lắk nói chung. Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

 H Yur Je