Tăng cường lực lượng tại chốt kiểm dịch Covid – 19 tại xã Krông nô

Trạm chốt kiểm dịch Covid – 19 Km số 87, Quốc lộ 27, xã Krông Nô, huyện Lắk là 1 trong những trạm chốt kiểm dịch tại cửa ngõ đi vào tỉnh Đắk Lắk, nhằm kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh covid 19 lây lan trong địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Tại điểm chốt chặn các lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, lập danh sách người nơi khác đến địa phương và số điện thoại liên lạc để đảm bảo công tác kiểm soát khi có yêu cầu, sẵn sàng thực hiện phương án cách ly theo dõi sức khỏe khi cần thiết.

Chỉ tính riêng ngày 6/4 -8/4, tại chốt kiểm dịch covid -19 tại xã Krông Nô đã kiểm tra 130 phương tiện với 183 lượt người được kiểm tra y tế và khai báo y tế. Người dân khi tham gia giao thông đi qua chốt trạm cơ bản thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, khai báo y tế với lực lượng kiểm tra.

Qua thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và có sự chỉ đạo vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Lăk, cường độ đi lại của các phương tiên và người dân đi lại đã giảm rõ rệt, hầu hết người dân ra khỏi nhà tham gia giao thông đều chấp hành và thực hiện tốt việc đeo khẩu trang cá nhân, không tụ tập đông người và hợp tác với các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống Covid 19 của địa phương khi cần thiết. Trong thời gian tới cùng với Chính phủ, các cấp chính quyền địa phương, mọi người dân khi tham gia giao thông hãy nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình, kê khai y tế trung thực tại chốt kiểm dịch Covid -19 để góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid 19 một cách hiệu quả, bảo đảm gìn giữ sức khỏe cho cộng đồng.

H Yur Je