Huyện Lăk tích cực tuyên truyền thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, công tác phổ biến, tuyên truyền các nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được huyện Lăk triển khai khẩn trương.

Để triển khai thực hiện hiệu quả nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Đài TT-TH huyện ngoài việc tăng cường thời lượng phát sóng các chương trình thời sự, thông tin thông báo các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các thông tin khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng thời xây dựng các chuyên mục hàng tuần tuyên truyền về phòng, chống Covid 19 phát thường xuyên hàng ngày trên hệ thống loa phát thanh của Đài huyện. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 các xã, thị trấn thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của cấp trên để triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay phòng chống dịch.Các tổ chức đoàn thể đã treo các băng rôn, pa nô, áp phích khẩu hiệu tại trụ sở làm việc, các nhà văn hóa thôn, khu vực trung tâm xã, thị trấn, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thị trấn và phát tờ rơi tại các thôn, buôn khu vực đông dân cư để người dân hiểu và chấp hành thực hiện. Tuyên truyền, vận động người dân chấp hành thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn người dân khi ra ngoài phải dùng khẩu trang khi giao tiếp chỗ đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m theo đúng quy định; hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách và vệ sinh nhà cửa thông thoáng để phòng chống dịch. Song song với công tác tuyên truyền, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức nhân đạo từ thiện đã tiếp nhận và phối hợp cấp phát hàng nghìn khẩu trang miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tình hình người dân đi, đến địa bàn đều được thực hiện tốt nhờ các tiểu ban được thành lập ở các thôn. Các trường hợp đến hoặc về địa phương đều được cán bộ thôn, người thân trong gia đình đưa đến trạm y tế để thực hiện việc khai báo và kiểm tra y tế.

Theo ghi nhận của phóng viên cùng đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 huyện trong 3 ngày , từ ngày 3 – 5/4 vừa qua, sau khi có Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, người dân trên địa bàn huyện đã chấp hành tốt hầu hết các hộ gia đình đều ở nhà, hạn chế ra đường, một số ít hộ tham gia lao động sản xuất luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Các hộ kinh doanh cũng đóng cửa, trừ một số hộ bán các nhu yếu phẩm cần thiết như thuốc, thực phẩm.

Với việc thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lăk đang tích cực cùng với các địa phương trong tỉnh và cả nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Vy Thủy – H Yur Je