Tặng 2000 cây giống cho người dân xã Earbin

Thiết thực hưởng ứng Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021 -2025 trên địa bàn huyện, sáng ngày 24/6, Hội Doanh nghiệp Lăk; Đảng uỷ xã EaRbin và các đồng chí UVBTV Huyện uỷ, UV BCH Đảng bộ huyện; đại biểu HĐND ứng cử tại địa bàn xã EaRbin đã hỗ trợ 2000 giống cây mít thái siêu trái cho các hộ dân trên địa bàn, toàn bộ kinh phí mua giống cây được huy động bằng hình thức xã hội hoá, tự nguyện đóng góp gây quỹ. Trong đó, có 1000 cây giống do hội viên Hội Doanh nghiệp Lăk huy động đóng góp mua giống cây trao tặng.

Theo đó, trong tổng số hơn 840 hộ dân của 05 buôn gồm: buôn EaRbin, Buôn Phôk, buôn EaRing, buôn Sarpốc và buôn Plao Siêng, chính quyền địa phương đã bình xét, lựa chọn  200 hộ thuộc các đối tượng: gia đình người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các hộ chức sắc, tôn giáo  được nhận cây giống trong đợt này, mức hỗ trợ cho mỗi  hộ dân là 10 cây mít thái siêu trái.

Đây là nghĩa cử cao đẹp của hội viên Hội Doanh nghiệp; các đồng chí UVBTV Huyện uỷ, UV BCH Đảng bộ huyện; đại biểu HĐND ứng cử tại địa bàn xã đã đồng hành cùng chính quyền và nhân dân xã EaRbin  thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi góp phần xóa đói giảm nghèo theo đúng chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, giúp đỡ sinh kế, tạo điều kiện cho các hộ nghèo của xã, từng bước thoát nghèo bền vững.

Bà con nông dân rất phấn khởi khi được nhận giống cây về trồng,  trước tiên là tạo bóng mát, phủ xanh đất trống đồi níu trọc, hướng đến từng bước tặng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Tại buổi hỗ trợ cây giống, các hộ gia đình đã được nghe đại diện Phòng NN – PTNT huyện hướng dẫn cách trồng, chăm sóc cũng như việc áp dựng khoa học kỹ thuật  để cây sinh trưởng và phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời tiến hành trồng thí điểm cây mít thái tại một số hộ gia đình để người dân học tập và làm theo./.

Vy Thuỷ