Xã Đăk Nuê tổ chức lễ phát động triển khai thực hiện NQ số 05 của BCH đảng bộ huyện

Để hướng ứng thực hiện NQ số 05 của BCH Đảng bộ huyện khoá XV về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025, sáng ngày 23/06/2021 tại trường TH Y Ngông Niê Kđăm, Đảng uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã Đăk Nuê, tổ chức lễ phát động triển khai NQ số 05 của BCH Đảng bộ huyện. Tham dự buổi lễ phát động có đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện, đ/c H’ Bình Rơ Zam, UVBTV, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ – Chủ tịch UBMTTQVN huyện, lãnh đạo 01 số phòng ban của huyện, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương, Cty Lâm Nghiệp Lăk, BTQ và đông đào người dân buôn Dlây và Buôn Đăk Sar, xã Đăk Nuê.

Phát biểu khai mạc buổi lễ phát động Ông Nguyễn Thanh Hưng – HUV, Bí thư đảng uỷ xã Đăk Nuê đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của NQ số 05 ngày 05/03/2021 của BCH Đảng bộ huyện khoá XV đã đề ra.

Trong thời gian qua để hưởng ứng thực hiện NQ số 05 của BCH Đảng bộ huyện,  Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đăk Nuê đã xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm tạo ra sản phẩm, hàng hoá có giá trị kinh tế cao để tăng nguồn thu nhập cho người dân sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi nhằm ổn định đời sống, từng bước xoá đói giảm nghèo. Đây là 02 buôn đầu tiên xã chọn làm lễ phát động triển khai thực hiện NQ số 05 của BCH Đảng bộ huyện.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị lãnh đạo các xã sớm thành lập các ban chỉ đạo để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả NQ 05 của BCH Đảng bộ huyện đã đề ra.

Tại buổi lễ phát động Cty TNHH 1TV Lâm nghiệp Lăk là đơn vị kết nghĩa với Buôn Dlây đã kêu gọi các đơn vị liên kết trồng rừng trên địa bàn xã Đăk Nuê gồm Cty Agrilak, và Cty cổ phần lâm nghiệp Trường Thành hỗ trợ 1.000 cây giống mít thái (trong đó Cty TNHH 1TV Lâm nghiệp Lăk hỗ trợ 500 cây, Cty Agrilak 200 cây, Cty cổ phần lâm nghiệp Trường Thành 200 cây, chính quyền xã Đăk Nuê 100 cây) để hỗ trợ cho các hộ dân nghèo, cận nghèo của hai buôn Dlây và Đăk Sar với mỗi hộ 3 cây để giúp các hộ nghèo, cận nghèo của hai buôn trồng xen trồng vườn nhà nhằm tăng thêm thu nhập cho người dân trên cùng một đơn vị diện tích.

Nhận được sự quan tâm hỗ trợ cây mít giống của các cấp chính quyền và đơn vị kết nghĩa hỗ trợ, người dân ở đây rất vui mừng và phấn khới, Bà H’ Dung B’ Krông, Bí thư chi bộ Buôn Dlây, xã Đăk Nuê thay mặt cho bà con nhân dân Buôn Dlây và buôn Đăk Sar cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm hỗ trợ cây mít giống cho các hộ dân nghèo nơi đây.

Đây là một hoạt động thiết thực của Cty TNHH 1 TV Lâm Nghiệp Lăk và các đơn vị trồng rừng nhằm giúp cho người dân địa phương chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với đặc điểm địa lý, thổ nhưỡng; góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội, để từng bước phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Ngay sau lễ phát động và hỗ trợ cây giống cho bà con Đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng Lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện, Cty TNHH 1 TV Lâm Nghiệp Lăk đã xuống nhà dân làm hố và trồng mẫu một số cây mít để hướng dẫn kỹ thuật trồng cho các hộ dân áp dụng thực hiện tại vườn nhà.

Xuân Thái