Tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng lề đường Tôn Thất Tùng thị trấn Liên sơn

Để giải quyết dứt điểm tình trạng người dân chiếm dụng lòng lề đường buôn bán các loại rau, củ, quả, đến cá, thịt… gây mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường. Từ ngày 27/2 – 5/3/2020, Tổ công tác 2366 về kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn Liên Sơn đã kiểm tra xử lý các hành vi lấn chiếm lòng lề đường Tôn Thất Tùng để buôn bán kinh doanh.

Bước đầu, tình trạng vi phạm chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh và trông giữ phương tiện giao thông đã được chấn chỉnh, hầu hết hộ buôn bán ngoài lòng lề đường đã vào trong chợ Liên Sơn buôn bán. Tuy nhiên đến nay, tình trạng này lại tái diễn.Theo tìm hiểu hiện nay, khoảng hơn 30% hộ dân được vận động  vào trong chợ Liên Sơn buôn bán đã quay trở lại ngoài lòng lê đường Tôn Thất Tùng để kinh doanh. Nguyên nhân là do khi buôn bán trong chợ phải nộp tiền ngồi lô theo ngày, hơn nữa trong đó lại không bán “chạy” như ở ngoài đường. Bà H Dhiêp H Mok  – Buôn Lê, Thị Trấn Liên Sơn cho biết:

“Bán trong đó phải nộp tiền 10.000đ – 20.000đ/ngày cho người chủ lô, mà bán ế lắm , rau củ lúc dư phải bỏ cho heo ăn, bán ngoài này nhiều người mua hơn, cũng mong là Nhà nước bố trí cho chúng tôi có chỗ bán ổn định, đời sống cũng khó khăn buôn bán để kiếm thêm ít thu nhập”.

Ông Y Ler Bđáp – Phó chủ tịch UBND thị trấn Liên Sơn- Tổ trưởng tổ công tác 2366 cho biết: “Trong thời gian tới tổ công tác 2366 sẽ phối hợp với Công ty TNHH Môi trường và Đô thị Đại Lộc đẩy mạnh việc tuyên truyền người dân chấp hành tốt quy định của Nhà nước, không buôn bán ngoài lòng lề đường; phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm.”

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP với nhiều mức xử phạt hành chính.Trong đó, với hành vi bán hàng rong hoặc bán hàng hóa nhỏ lẻ khác trên lòng đường đô thị, trên vỉa hè các tuyến phố có quy định cấm bán hàng sẽ bị phạt từ 100.000- 200.000 đồng và từ 200.000 – 400.000đ đối với mỗi tổ chức.

 H Yur Je