Nông dân xã Đăk nuê tập trung chăm sóc cây trồng vụ Đông xuân 2019 – 2020

Vụ sản xuất đông xuân 2019- 2020, xã Đăk Nuê gieo trồng 413,1ha/396ha cây trồng, đạt 104,3% kế hoạch huyện giao. Trong đó, diện tích lúa nước là 234 ha, bắp 31 ha, khoai lang 130 ha, còn lại là rau màu và đậu các loại.

Những ngày cuối tháng 03, thời tiết nắng ấm  không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cây trồng vụ đông xuân phát triển, mà cũng là điều kiện phát sinh một số loại sâu, bệnh hại trên cây trồng. Để có mùa vụ bội thu, ngay từ khi hoàn thành khâu xuống giống, chính quyền địa phương xã Đăk Nuê đã khuyến cáo nông dân cần tích cực thăm đồng, thực hiện tốt các khâu chăm sóc lúa như làm cỏ, bỏ phân, điều tiết nước tưới theo đúng quy trình kỹ thuật và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng.

Theo báo cáo của Hội Nông dân xã Đăk Nuê, toàn xã hiện có khoảng 35 ha lúa đã xuất hiện bệnh vàng lá và đạo ôn, khoảng 20 ha lúa ở buôn Kide 1, kide 2 và thôn Yên Thành đang bị thiếu nước tưới. Trước tình hình đó, UBND xã cùng các bộ phận chuyên môn của xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện khảo sát thực tế tình hình dịch bệnh trên cây trồng hướng dẫn bà con nông dân tiếp tục phun thuốc, phòng, trừ các loại sâu bệnh; đồng thời chủ động dùng các loại máy bơm điện để tưới cho các diện tích lúa bị thiếu nước. Đồng thời, thống kê số diện tích bị hạn để xin cấp trên hỗ trợ cho người dân   … /.

Vy Thủy