Rộn ràng không khí chờ đón tết trung thu

Sau hai mùa trung thu buồn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, không khí đón tết trung thu đang rộn ràng ở khắp nơi trên địa bàn huyện Lắk. Tại nhiều nơi đã tưng bừng tổ chức tết trung thu cho các em thiếu nhi, với nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân, phá cỗ… trong sáng ngày 8/9/2022 (tức ngày 13/8 âm lịch), tại trường mẫu giáo Liên Sơn các em thiếu nhi cũng được hoà chung trong không khí tưng bừng của ngày tết trung thu, được thưởng thức tiết mục múa lân đặc sắc, khiến cho các em trở nên rất hào hứng.

Không chỉ tại các điểm trường học, tại các cửa hàng bán đồ chơi, bán đèn lồng cũng thấy rõ không khí ngày tết trung thu đang ùa về. Theo ghi nhận của phóng viên, còn hai ngày nữa mới đến Tết Trung thu (ngày 15/8 Âm lịch) nhưng không khí tại thị trấn và các xã trên địa bàn huyện đã sớm nhộn nhịp. Các sản phẩm đồ chơi với mẫu mã đa dạng, màu sắc và kiểu dáng bắt mắt gây ấn tượng người mua, đặc biệt là các em nhỏ. Theo khảo sát tại nhiều gian hàng, giá sản phẩm đồ chơi Trung thu được bày bán năm nay không có nhiều biến động: các loại mặt nạ nhựa có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng/chiếc; các loại đèn phát sáng chạy bằng pin có giá từ 30.000 đến 80.000 đồng/chiếc; các đồ chơi trung thu điện tử có giá từ 100.000đ – 160.000đ; đầu lân có giá đắt nhất từ 250.000 đến hơn 1 triệu đồng/bộ, tùy theo kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng… Những mặt hàng  điện tử chiếm khoảng 65% thị trường đồ chơi trung thu của huyện. Chị Phạm Thị Ánh Hồng – Cửa hàng bán đồ chơi tại thị trấn Liên Sơn Chia sẻ.

Ngày trung thu cận kề, nhiều bậc phụ huỳnh đã tìm mua cho con em mình những chiếc đèn lồng trung thu, Bé Nguyễn Quỳnh Anh – Thôn Cao Bằng xã Đắk Phơi rất phấn khởi khi được mua đèn lồng con lân để chuẩn bị vui đón tết trung thu bé Nguyễn Quỳnh Anh – Thôn cao Bằng xã Đắk Phơi chia sẻ.

Đối với mặt hàng bánh trung thu, dạo quanh một vòng Trung tâm thị trấn Liên Sơn thấy các quầy hàng cửa hiệu tại đây đã bày bán sản phẩm bánh trung thu của các hãng bánh nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị,… Với lý do nguyên liệu đầu vào tăng, giá các dịch vụ đi kèm cũng tăng so với năm ngoái, nên năm nay các hãng đều đồng loạt tăng giá từ 15 – 20%. Theo đó, dòng bánh bình dân có giá khoảng từ 30 nghìn đồng/chiếc. Đối với dòng bánh cao cấp, khách hàng phải chi 265.000đ – 330.000đ. Theo nhận định của chúng tôi, hãng bánh Kinh Đô chiếm tỷ lệ lớn tại địa bàn huyện, những sản phẩm của hãng này được bày bán hầu hết ở các hàng tạp hóa lớn nhỏ, các sạp hàng bánh kẹo ở hầu hết các chợ bán lẻ. Thị trường bánh trung thu trên địa bàn huyện chủ yếu bán các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo với nhiều hương vị, hình thức đẹp. Ngoài việc đưa nguyên liệu mới vào trong bánh trung thu, các đơn vị sản xuất còn chú trọng đến hình thức, kiểu dáng vỏ hộp sao cho mới lạ, bắt mắt.

Cùng với không khí vui tươi phấn khởi tại các cửa hàng bán đồ chơi, cửa hàng bán bánh trung thu, trong thời gian tới tại nhiều nơi trên địa bàn huyện sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, các hoạt động văn hoá, văn nghệ để các em để các em có một mùa trung thu vui tươi, bổ ích.

 H Yur Je – Văn Hoan – Văn Thắng