Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tết trung thu năm 2022

Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của huyện tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) nhân dịp Tết Trung thu 2022, tại Thị trấn Liên Sơn.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết trung thu năm 2022 như: bánh, mứt, kẹo, nước giải khát… và các dịch vụ ăn uống. Chú trọng những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc và bảo quản sản phẩm…

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Thái Trí, buôn Jun về cơ bản đã đầy đủ các thủ tục giấy tờ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, cơ sở này có một số tồn tại đó là ở khu chế biến thực phẩm tường có rong rêu, trần có nhiều màng nhện bám; sàn nhà đọng nhiều nước; chưa có thiết bị phòng chống côn trùng và động vật gây hại; chưa xuất trình được hợp đồng, hoá đơn cung cấp nguyên liệu và giấy kiểm nghiệm nguồn nước. Với những tồn tại trên, đoàn kiểm tra đã kiến nghị chủ cơ sở khắc phục trong thời hạn 07 ngày tính từ ngày cơ sở được kiểm tra; đồng thời mời chủ cơ sở sáng ngày 14/9 về tại hội trường UBND huyện để làm việc và xin ý kiến xử lý vi phạm theo quy định.

 

Tại cơ sở sản xuất bánh mì Toàn Phát, thôn Ngã ba xã Đăk Liêng, qua kiểm tra chủ cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh và một bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm chưa đúng mẫu theo quy định hiện hành, các thủ tục giấy tờ bảo đảm ATTP của cơ sở trong sản xuất kinh còn thiếu nhiều như: chưa xuất trình được giấy xác nhận tập huấn kiến thức về ATTP và chưa có giấy chứng nhận sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chưa có hợp đồng, hoá đơn cung cấp nguyên liệu… Quá trình kiểm tra thực tế tại cơ sở đoàn đã lập biên bản niêm phong và thu dữ 01 chai hương liệu Milk Robertet không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xử. Đoàn Kiểm tra đã đề nghị chủ cơ sở khắc phục những tồn tại, đồng thời mời chủ cơ sở vào sáng ngày 14/9/2022 về tại hội trường UBND huyện để hướng dẫn bổ sung các thủ tục giấy tờ để đảm bảo quy định của pháp luật trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cũng như xử lý các sai phạm theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành đã lồng ghép các nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức, quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh.

Từ nay đến ngày 12/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng./.

Vy Thuỷ