Hiến máu nhân đạo ngày hội của những tấm lòng nhân ái

Sáng ngày 6/9/2022, tại hội trường UBND Thị Trấn Liên Sơn, huyện Lắk. Hội chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Trung tâm huyết học tỉnh Đắk Lắk tổ chức đợt hiến máu lần II năm 2022. Phong trào hiến máu đã thu hút 255 tình nguyện viên trên địa bàn huyện tham gia.

Hội chữ thập đỏ huyện đã tích cực phối hợp với Trung tâm Huyết học tỉnh Đắk Lắk làm tốt công tác chuẩn bị, kiểm tra sức khỏe của người đăng ký hiến máu trước khi tham gia hiến máu, thực hiện việc hiến máu đảm bảo thuận lợi, an toàn, đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế. Kết quả ngày hội hiến máu nhân đạo đã thu được 226 đơn vị máu, cộng cả đợt I, huyện Lắk trong năm 2022 đã thu được 447 đơn vị máu. Với đơn vị máu thu được trong các đợt vận động hiến máu này, sẽ góp phần đáp ứng tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh. Hiểu được ý nghĩa và lợi ích của việc tham gia hiến máu nhân đạo rất nhiều người dân đã nhiệt tình tham gia hiến máu nhiều lần, không chỉ ở các xã gần trung tâm thị trấn Liên Sơn mà các tình nguyện viên ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện cũng tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Đoàn Viên Trịnh Đăng Hậu – Đoàn viên Trung tâm Y tế huyện Lắk và bạn Y Thuyết Buôn Jă –  Phó bí thư Đoàn xã Nam Ka cho Biết.

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta còn có nhiều bệnh nhân nghèo, Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người. Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mỗi người dân từ 18 – 60 tuổi, thực sự tình nguyện hiến máu của mình để cứu chữa người bệnh, có đủ điều kiện sức khỏe hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

H Yur Je