Ra mắt mô hình trồng cây Mít thái siêu sớm

Hội Nông dân xã Yang Tao vừa ra mắt mô hình trồng cây mít thái siêu sớm tại buôn Dơng Bắc, xã Yang Tao. Tham quan mô hình có lãnh đạo Hội nông dân huyện; lãnh đạo UBND xã và các hội viên nông dân xã Yang Tao.

Hưởng ứng Nghị quyết 05, ngày 05/3/2021 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021-2025. Sau thời gian tìm hiểu, nhận thấy mô hình trồng cây mít Thái phù hợp với địa hình đồi trọc và vườn tạp, bỏ hoang tại địa phương,  gia đình anh Trần Văn Hưởng quyết định trồng thí điểm trồng 172 cây mít thái siêu sớm trên diện tích hơn 4.000m2 từ cuối tháng 4/2021 đến nay sau 6 tháng trồng và chăm sóc cây mít thái đã sinh trưởng và phát triển tốt, cây có chiều cao dài trung bình từ 1,5m – 2m; trung bình mỗi cây có ba cành phân tán. Nhận thấy đây là mô hình có nhiều tiềm năng để phát triển trên các vùng đất hoang hoá đất trống đồi trọc. Chia sẻ về cách chăm sóc cây Mít Thái anh Hưởng cho biết: “ Việc trồng cây mít thái chú ý đến lượng nước tưới cho cây vào mùa khô, trong giai đoạn cây sinh trưởng cần chú ý đến các bệnh về lá…”

Để thực hiện mô hình này, Hội nông dân xã cũng đã tích cực hỗ trợ hội viên về phân bón và thuốc trừ sâu bệnh. Từ mô hình của gia đình anh Hưởng cho thấy  với đất màu pha cát như Buôn Dơng Bắc, xã Yang Tao việc trồng cây mít thái khá phù hợp, cho sinh trưởng và phát triển tốt, hy vọng trong tương lai không xa mô hình này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế thiết cho người nông dân./.

H Yur Je