Huyện Lăk quan tâm tạo nguồn và phát triển đảng viên mới

Xác định công tác kết nạp Đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục trong công tác xây dựng Đảng; nhằm trẻ hóa Đảng viên và công tác cán bộ, không ngừng bổ sung lực lượng, đội ngũ… để góp phần củng cố tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, ngay từ đầu năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo cấp ủy cơ sở tăng cường tạo nguồn bồi dưỡng để kết nạp Đảng viên mới đảm bảo số lượng và chất lượng. Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc rà soát, nắm bắt đối tượng quần chúng ưu tú ở cơ sở, tập trung vào số thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, sinh viên ra trường có năng lực học tập và có ý thức tổ chức kỷ luật và chấp hành pháp luật, có  phẩm chất, đạo đức tốt, các đoàn viên, hội viên năng động, nhiệt huyết khi tham gia các phong trào thi đua… để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Nổi bật nhất trong công tác phát triển Đảng của huyện thời gian qua đó chính là phát triển đảng viên trong trường THPT Lăk.

Từ đầu năm đến nay, Huyện đã mở được 03 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 132 quần chúng ưu tú, 03 lớp Đảng viên mới cho 122 Đảng viên dự bị và ban hành quyết định kết nạp được 83 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt trên 97,6% so với kế hoạch năm 2021 của huyện đề ra), trong đó có 03 em là học sinh THPT Lăk. Các đơn vị làm tốt công tác phát triển Đảng viên như các xã: Krông Nô, Bông Krang và Đăk Liêng.

Để tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phát triển Đảng viên trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chi bộ đối với công tác phát triển Đảng; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội để quần chúng ưu tú có khát vọng phấn đấu vào Đảng. Đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương, nhất là lao động trẻ nhằm khắc phục tình trạng thanh niên đi làm ăn xa; qua đó thu hút đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển Đảng viên. Các cấp ủy, chi bộ chủ động làm tốt công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển Đảng; phát hiện những nhân tố tích cực, nhất là đoàn viên thanh niên, bộ đội xuất ngũ về địa phương, người lao động có thành tích, gương mẫu trong phong trào, có uy tín trong Nhân dân… Đặc biệt quan tâm bồi dưỡng cảm tình Đảng đối với học sinh có thành tích xuất sắc tại các trường THPT, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng kết nạp Đảng. Đổi mới và nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị, học tập nghị quyết đối với Đảng viên. Xem công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới là một khâu quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Góp phần giúp Đảng bộ huyện xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra./.

Vy Thuỷ