Phát động đợt thi đua đặc biệt “90 năm hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020

Sáng ngày 4/3, Hội LHPN huyện tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020 và tọa đàm kỷ niệm 110 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3; 1.980 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự, chỉ đạo hội nghị phát động có bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đăk Lăk, ông Nay Y Phú – Phó Bí Thư Huyện ủy Lăk.

Theo đó, trong buổi lễ phát động này các cấp Hội Phụ nữ trong huyện cần tập trung tuyên truyền, triển khai đến cán bộ, hội viên về đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020 theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện. Trong đó tập trung các lĩnh vực: hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em và xây dựng gia đình hạnh phúc; bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; trợ giúp pháp lý; văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Tại buổi lễ phát động Hội LHPN huyện đã triển khai thực hiện hành động tri ân, trao sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho phụ nữ có công với cách mạng là bà H’ Phan Ông, buôn Liêng Ông xã Đăk Phơi và hỗ trợ xây dựng công trình sân bóng chuyền số tiền 5 triệu đồng, cho chị em phụ nữ thuộc chi hội phụ nữ thôn Mê Linh 1 xã Buôn Triết để giúp chị em phát triển hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao. Đồng thời Hội LHPN huyện đã tổ chức kí kết với ngân hàng Bản Việt và ngân hàng Liên Việt xây dựng quỹ, mở rộng các loại hình tiết kiệm để hỗ trợ phụ nữ được vay các nguồn vốn hợp pháp, tránh xa “tín dụng đen”. Đại diện cho Hội LHPN 11 xã, thị trấn trong huyện đã cùng nhau kí cam kết thực hiện các nội dung của đợt thi đua đặc biệt. Đợt thi đua diễn ra từ ngày 12-2-2020 và tổng kết vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-2020).

Tại buổi lễ các đại biểu cũng đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và mộ số thành tựu đạt được của Hội LHPN huyện Lăk trong thời gian qua. Hội LHPN huyện cũng đã tặng hoa và quà cho đại diện Hội LHPN tỉnh, các đại biểu nữ về dự/.

Vy thủy