Nông dân xã Buôn triết bước vào vụ thu hoạch lúa Đông xuân 2019 -2020

Vụ đông xuân năm 2019 – 2020 xã Buôn Triết gieo sạ 2.300ha lúa nước, đạt với các giống lúa chủ đạo như lúa Đài thơm 8, RVT … Do đây là vụ lúa chính, ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng lương thực cả năm nên ngay từ đầu vụ xã Buôn Triết đã tập trung chỉ đạo bà con nông dân xuống giống đúng lịch thời vụ nhằm giảm thiểu tác hại của sâu bệnh và đảm bảo năng suất lúa. Tuy thời điểm đầu vụ có khó khăn do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến một số diện tích lúa bị thiếu nước nhưng với sự nỗ lực của bà con nông dân; chính quyền địa phương và các ngành chuyên môn trong công tác điều tiết nước phục vụ sản xuất nên vụ đông xuân năm nay ở xã Buôn Triết tiếp tục là mùa vụ thắng lợi.

Nhờ áp dụng quy trình sản xuất theo cơ giới hóa, từ khâu cày xới làm đất, gieo trồng, chăm sóc cho đến khâu thu hoạch và vận chuyển, nên ngày nay bà con nông dân trồng lúa giảm được chi phí sản xuất, về ngày công lao động, đặc biệt là giảm tỷ lệ hao hụt trong khâu thu hoạch, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế. Đến thời điểm này, toàn xã đã thu hoạch được 200ha, tập trung chủ yếu ở thôn Kiến Xương, Buôn Tung II, Buôn Tung III, Sơn Cường, Mê Linh 2, năng suất lúa vụ xuân năm nay ước đạt đạt từ 10 – 12 tấn tươi/ha.

Với thời tiết thuận lợi như hiện nay cộng với nhuận 2 tháng 4 âm lịch nên chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân, thực hiện phương châm thu hoạch lúa vụ xuân đến đâu, vệ sinh đồng ruộng chuẩn bị vật tư, phân, giống chuẩn bị gieo sạ hè thu sớm để tránh lũ tiểu mãn vào cuối vụ. Niềm vui được mùa lúa đông xuân đang là động lực cho bà con nông dân xã Buôn Triết tiếp tục nỗ lực phấn đấu để giành thắng lợi trong vụ hè thu./.

Vy thủy