Buôn bán ế ẩm chủ của hàng tạp hoá và các quầy bán thực phẩm tươi, sống ở các xã vẫn đồng tình ủng hộ việc thực hiện giản cách xã hội

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Cũng như các địa phương khác trong cả nước, nhờ công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, cùng với sự chủ động của mỗi người dân trong việc phòng chống dịch bệnh covid 19. Đa phần người dân trên địa bàn huyện Lăk đã thực hiện tốt, không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết và phải mang khẩu trang y tế… Thể hiện quan điểm đồng tình trong vấn đề triển khai phòng, chống dịch covid 19 của Đảng và Nhà nước ta.

Việc thực hiện giãn cách xã hội, đã khiến các cửa hàng quán buôn bán thực phẩm, tạp hóa ở vùng nông thôn trở nên vắng khách. Đa phần người dân chỉ mua các nhu yếu phẩm cần thiết như nước mắm, muối, bột ngọt, dầu ăn… nhưng lượng mua cũng ít hơn hẳn so với trước khi có dịch bệnh covid 19. Hàng hóa ế ẩm, nguồn thu nhập hàng ngày giảm đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các hộ kinh doanh, mặc dù vậy họ vẫn rất đồng tình với việc thực hiện giãn cách xã hội của Chính phủ.

Tương tự các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, theo ghi nhận của nhóm phóng viên thì tại quầy bán thực phẩm tươi, sống như thịt, cá và các loại rau củ, quả… việc buôn bán cũng ế ẩm.

Cùng với việc tích cực chung tay với cả nước thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch covid 19 và mở cửa buôn bán đúng theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của các năng chức năng trong phạm vi cho phép thì các chủ cửa hàng tạp hóa, quầy bán thực phẩm cá, thịt… cũng đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng tới các cấp chính quyền về những khó khăn gặp phải trong thời gian này. Nhất là việc xem xét miễm, giảm thuế cho các hộ kinh doanh.

Vy thủy