Những tấm lòng nhân ái hướng về vùng cách ly do dịch Covid 19 ở huyện Lăk

Những ngày này, dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trong cả nước. Ở huyện Lăk đã có 02 ca mắc bệnh covid 19 là bệnh nhân YTHM sinh năm 2002 tại buôn D Rên A xã Đăk Liêng và PTTT, sinh năm 1987, nhân viên điều dưỡng TTYT huyện; BCĐ phòng chống covid 19 huyện đã chỉ đạo thiết lập 2 khu vực phong toả, cách ly y tế tại xã Đăk Liêng và TTYT huyện. Cuốc sống sinh hoạt của 235 hộ dân buôn DRên A, buôn Yang Lah, cũng như 185 cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bị phong tỏa, cách ly y tế gặp nhiều khó khăn.

Với truyền thống đoàn kết tương thân tương ái và quyết tânn chống dịch như chống giặc. Ban vận động cứu trợ tự nguyện của huyện đã đón nhận được những tấm lòng bằng cả vật chất và tinh thần của các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm, bà con nhân dân trong và ngoài huyện đã quan tâm ủng hộ bà con nhân dân vùng dịch về vật dụng y tế, nhu yếu phẩm trong sinh hoạt đời sống hàng ngày. Sau khi tiếp nhận, Ban cứu trợ đã kịp thời cấp phát cho lực lượng phòng chống dịch của huyện, đồng thời vận chuyển các nhu yếu phẩm đến các khu vực phong tỏa, cách ly y tế để tiếp tế kịp thời cho nhân dân.

Các cơ quan, ban ngành như Tỉnh Đoàn, UBMTTQ huyện và khối đoàn thể hội LHPN, hội nông dân, CCB, Huyện Đoàn, Chũ thập đỏ và LĐLĐ huyện; Hội doanh nghiệp đã vận động, kêu gọi sự đóng góp hỗ trợ; Phật tử chùa Quảng trạch xã Đăk Liêng đặt điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm thu hút sự quan tâm  của bà con nhân dân trong huyện đóng góp gửi đến vùng dịch …Kết quả đã quyên góp ủng hộ cả tiền và hiện vật lên đến hàng trăm triệu đồng  với khoảng hơn 1.500 suất quà gồm những nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, gạo, dầu ăn, nước mắm, cá khô, trứng vịt, sữa tươi … tặng trên 3000 chiếc khẩu trang y tế, 3 thùng nước sát khuẩn và trên 1 tấn rau, củ, quả cho các hộ dân vùng phong toả, cách ly y tế và các chốt trạm cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch tại các chốt trạm và tặng. Đặc biệt Chùa Quảng Trạch xã Đăk Liêng và các phật tử đã kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp tổ chức bếp ăn nấu 144 suất ăn nghĩa tình, cho các chốt trực trong điều kiện thời tiết thất thường nắng nóng, mưa gió, để động viên các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo theo tinh thần chống dịch.

Đoàn thanh niên huyện đã huy động đoàn viên tham gia lực lượng trực tại các chốt phong tỏa, cách ly y tế đồng thời tổ chức lực lựng đoàn viên thanh niên cắt cỏ tiếp tế thức ăn chăm sóc đàn gia súc, cây trồng vụ hè thu cho các hộ dân, tổ chức phân chia lịch cắt cỏ, tháo nước ruộng, huy động xe chở nhu yếu phẩm, huy động đoàn viên vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu vực phong tỏa phục vụ nhân dân.

Những tấm lòng của quý cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm, sự chia sẻ đã và đang khích lệ động viên cán bộ và nhân dân huyện càng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn quyết chiến cùng giặc dịch./.

Vy thuỷ