Người dân xã Buôn triết gặp khó khăn trong mùa thu hoạch khi đường giao thông được thi công chậm tiến độ

Là xã thuần nông, cuộc sống của người dân trên địa bàn xã Buôn Triết chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, với loại cây trồng chủ đạo là lúa nước. Những năm trở lại đây, nông dân trong xã rất vui mừng và phấn khởi khi được sự quan tâm của tỉnh và huyện đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông nội đồng giúp người dân vận chuyển nông sản được thuận tiện. Trong số đó có con đường đất nhỏ hẹp phục vụ sản xuất chạy dọc từ chân đập Buôn Triết ra cánh đồng 8/4 (gọi là đường cứu hộ, cứu nạn bảo vệ  kênh mương N1) được làm cách đây hơn 42 năm, đã xuống cấp từ lâu, mùa mưa đường lầy lội, mùa nắng thì bụi mù mịt, che khuất tầm nhìn.

Tuyến đường giao thông độc đạo đi ra cánh đồng 8/4, được khởi công đổ bê tông vào tháng 7/2018, với chiều dài 8km, kinh phí 64 tỷ đồng, do nguồn vốn ngân sách trung ương do tỉnh làm chủ đầu tư trong niềm vui mừng của người dân. Theo kế hoạch thì đến 6/2019  đường hoàn thành đưa vào sử dụng, thiết kế có 03 cầu, mặt đường bê tông rộng 3,5m, dày 18cm. Thế nhưng đến nay đường vẫn đang được thi công dở dang gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển nông sản, nhất là hiện nay đang bước vào thu hoạch vụ lúa đông xuân 2019-2020.

Xác định đây là tuyến đường huyết mạch chính của người dân khi tham gia sản xuất trên 1000ha lúa nước tại cánh đồng 8/4, tuyến đường được đầu tư đổ bê tông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nông dân thông thương hàng hóa, vận chuyển nông sản, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển. Vì vậy, trong quá trình đơn vị thi công triển khai làm đường, ngoài việc giám sát, chính quyền địa phương xã Buôn Triết đã có sự phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện cho đơn vị thi công.

Được biết, hiện nay việc thi công tuyến đường đã được gia hạn đến tháng 06/2020, đây cũng là thời gian kết thúc dự án, vì vậy các đơn vị thi công đang gấp rút triển khai xây dựng đảm bảo hoàn thành trước khi dự án kết thúc. Hy vọng rằng với sự phối hợp của người dân và chính quyền địa phương, cùng sự nỗ lực của các đơn vị thi công con đường sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo cho người dân có đường đi lại vận chuyển nông sản thuận tiện trong những năm tiếp theo./.

Vy Thủy