ATM gạo miễn phí cho các hộ dân nghèo tại xã Yang tao

Ban thường vụ huyện đoàn vừa phối hợp với MTTQVN huyện, hội phụ nữ, hội chử thập đỏ huyện kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong huyện quyên góp, hỗ trợ gạo để tổ chức ATM gạo miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid – 19 của ba buôn gồm Buôn Cuôr Tak, buôn Drung (Rung)và buôn Cuôr. Tại chường trình tử thiện ATM gạo miễn phí đã trao tặng 2 tấn gạo với tổng trị giá trên 24 triệu đồng cho các hộ nghèo, theo đó mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 5kg gạo, Những bà con khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tới nhận gạo rất hào hứng vì có gạo từ thiện để họ có thể trang trải bữa ăn trong những ngày khó khăn vì dịch bệnh.

Khi đến nhận gạo tại “ATM gạo”, người dân bắt buộc phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và xếp hàng nghiêm túc giữ khoảng cách để phòng dịch Covid – 19 theo quy định. Theo anh Niê Y Chiến – Bí thư huyện đoàn cho biết chương trình ‘ATM gạo’ ra đời nhằm mục đích chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi tinh thần ‘tương thân tương ái’ của cả cộng đồng chung tay vượt qua đại dịch và thông qua chương trình này ban tổ chức chương trình từ thiện mong muốn những người dân thực sự khó khăn hãy đến nhận gạo, còn những gia đình có điều kiện hơn hãy nhường phần cho người khác để chương trình được duy trì và có nhiều người khó khăn được nhận gạo hơn. Nói vè ý nghĩa của chương trình cũng như kế hoạch tổ chức ATM gạo miễn phí cho các hộ nghèo tại các xã khác trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

“ATM gạo” nghĩa tình do các đoàn thể của huyện tổ chức tại xã Yang Tao đã thiết thực giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây phần nào ổn định cuộc sống trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, kết nối các tấm lòng thiện nguyện với nhau và đưa gạo tới tận tay người cần gạo đã thể hiện được tinh thần “lá lành đùm lá rách”, một truyền thống tốt đẹp ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Xuân Thái