Người dân phấn khởi vì con đường bị bỏ dở đã được triển khai thi công trở lại

Sau gần một năm dừng thi công do nhà thầu rút lui, hiện nay Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông liên xã Đắk Liêng – Đắk Phơi thuộc địa phận buôn Dranh B, xã Đắk Liêng đã được thi công trở lại trong niềm vui và sự phấn khởi của người dân. Dự án được tiếp tục thi công do nhà thầu mới thực hiện là Công ty TNHH xây dựng Thuận Thành (thôn Xóm Huế, xã Đắk Liêng, huyện Lăk).

Theo quyết định số 4431 huyện Lăk ngày 13/10/2022, về việc điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư xây dựng công trình, cải tạo nâng cấp đường giao thông liên xã Đắk Liêng – Đắk Phơi có chiều dài gần 1,9 Km, bề rộng nền đường 6,5 m, mặt đường được làm bằng bê tông xi măng, vận tốc thiết kế 30 km/giờ. Tổng mức đầu tư là 7,7 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Lăk làm chủ đầu tư, với thời gian thực hiện 150 ngày kể từ ngày 13/10/2022.

Nhiều năm qua, đoạn đường giao thông liên xã Đắk Liêng – Đắk Phơi ( đoạn từ ngã 3 bà Đào đi dốc đỏ) đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng và luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong đó đáng chú ý, tại vị trí giao nhau giữa tuyến đường này với Quốc lộ 27, mặt đường bong tróc hết lớp nhựa cũ, tạo thành một hố sâu lớn, rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây. Tại đoạn dốc đỏ thuộc địa phận buôn Dranh B, xã Đắk Liêng, đường hẹp dốc lại thường xuyên có đất đồi sạt lở xuống lòng đường, gây trơn trượt vào mùa mưa và bụi vào mùa khô. Tại điểm cuối của đoạn đường lại đang thi công  dở dang, với khoảng 400m mặt đường phía bên tuyến trái đã được đổ bê tông, trong khi nửa bên tuyến phải vẫn là hiện trạng nền đường cũ và rất nhiều đá dăm, khiến cho việc lưu thông của người và phương tiện qua đây gặp nhiều khó khăn. Thực tế cho thấy, trong thời gian qua tại đoạn đường này đã xảy ra 01 vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng, hậu quả làm cho 01 người tử vong. Vì vậy khi được triển khai thi công trở lại nhiều người dân thường xuyên tham gia giao thông trên đoạn đường nay rất vui mừng, phấn khởi. Ông Phạm Ngọc Lưu – Thôn Hoà Bình 2, xã Đắk Liêng chia sẻ.

Hiện nay, Công ty TNHH xây dựng Thuận Thành đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các hạng mục công trình đã đề ra. Mặc dù mới triển khai thi công từ giữa tháng 11 đến nay nhưng Công ty TNHH xây dựng Thuận Thành đã đạt 50% khối lượng công việc. Ông Nguyễn Văn Dương – Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thuận Thành cho biết.

Đoạn đường trên đang được đơn vị nhà thầu  khẩn trương tập trung đẩy nhanh tiến độ  thi công để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp giao thông thông suốt, đảm bảo đi lại thuận tiện, an toàn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương….

 Văn Hoan + H Yur Je