Người dân náo nức ra đồng chăm sóc lúa Đông Xuân những ngày đầu năm mới

Từ lâu, bà con nông dân trong huyện đã không còn quan niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của dân tộc, sáng ngày 05 tết  bà con nông dân các địa phương trên địa bàn huyện đã tích cực xuống đồng chăm sóc lúa vụ Đông Xuân với hy vọng một vụ mùa bội thu.

Vụ Đông Xuân năm nay, toàn huyện thực hiện gieo sạ được 5.374 ha lúa nước, đạt 100% kế hoạch, với cơ cấu các loại giống chủ lực như: Đài Thơm 8, ST24, ST25… Để đảm bảo khung lịch thời vụ, căn cứ vào thời gian sinh trưởng, phát triển của từng giống lúa trên từng chân đất và điều kiện sản xuất ở từng địa phương mà Phòng NN và PTNT huyện và chính quyền địa phương các xã, thị trấn đã khuyến cáo bà con nông dân sử dựng cơ cấu giống lúa hợp lý.

Ngay sau những ngày vui Tết, bà con nông dân trên địa bàn huyện đã tích cực ra thăm đồng ruộng, thực hiện các biện pháp chăm sóc cây lúa vụ Đông Xuân. Trên các cánh đồng không khí thi đua lao động sản xuất của bà con nông dân diễn ra sôi nổi, với những công việc như tỉa dặm; dẫn nước vào ruộng, tiến hành bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa. Hiện nay, thời tiết thuận lợi, lúa Đông Xuân trên địa bàn huyện đang sinh trưởng và phát triển tốt, bà con nông dân vui mừng phấn khởi,

Theo dự báo, vụ Đông xuân năm nay với thời tiết thuận lợi, nắng ấm kéo dài, cùng với chuẩn bị đầy đủ vật tư, phân bón, chủ động nguồn nước tưới và việc người dân tích cực chủ động thăm đồng, phòng trừ sâu bệnh hại cho cây lúa… hy vọng rằng bà con nông dân sẽ có một vụ mùa bộ thu, được mùa, được giá./.

Vy Thuỷ – Văn Hoan