Huyện Lăk gặp mặt đầu xuân, ra quân thực hiện nhiệm vụ năm 2022

Sáng 7/2 (mùng 7 Tết), các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện đồng loạt tổ chức khai xuân, bắt tay chính thức vào công việc. Tại hội trường lớn Huyện uỷ – HĐND – UBND, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân, ra quân thực hiện nhiệm vụ với các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng; Văn phòng Huyện uỷ; Trung tâm Chính trị huyện; các đồng chí là trưởng các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; các đồng chí là trưởng các tổ chức chính trị – xã hội huyện và Hội đặc thù của huyện. các đồng chí: Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nay Y Phú, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt có.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã được xem phóng sự “Huyện Lăk những dấu ấn năm 2021” do Đài TT – TH huyện thực hiện, trong đó nêu bật những kết quả đạt được trong năm 2021, trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, và phòng chống dịch covid-19… và được nghe đại diện Văn phòng Huyện uỷ thông tin về tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn các nguy cơ bùng phát dịch bệnh, tính từ ngày 29/01/2022 đến ngày 04/02/2022, qua khám sàng lọc phát hiện 01 ca, cách ly tại nhà 18 ca, 05 ca cộng đồng; huyện tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin mũi 2 và liều vắc-xin nhắc lại mũi 3 theo kế hoạch. Công tác khám chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đảm bảo đủ cơ số thuốc, dịch truyền đáp ứng nhu cầu khám, cấp cứu người bệnh, đã có 92 lượt người khám; tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn là 60 người; tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là 60 người. Trước và trong dịp Tết năm 2022, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo theo quy định, không xảy ra trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm. Các loại hàng hóa cung ứng trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khả năng cung ứng và sức mua của người dân ổn định, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tại các địa điểm kinh doanh, đặc biệt là Chợ Liên Sơn những mặt hàng thiết yếu không có biến động, các hộ kinh doanh lựa chọn hàng có xuất xứ rõ ràng, hàng hoá đa dạng …phục vụ nhu cầu của Nhân dân. Công tác đảm bảo chế độ chính sách, an sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện và đã tổ chức nhiều đoàn lãnh đạo huyện đến thăm tặng quà tết cho các đối tượng chính sách có công trên địa bàn huyện nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổng số là 2,932 suất quà, tổng 987.200.000 đồng. Quỹ bảo trợ trẻ em huyện tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 21.800.000 đồng.

Hoạt động truyền thanh – truyền hình được chú trọng nâng cao chất lượng và thời lượng chương trình phát thanh, truyền hình; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và đảm bảo nhu cầu nắm bắt thông tin của Nhân dân trong toàn huyện.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định. Thời gian trước, trong và sau Tết, tình hình trật tự xã hội và an toàn giao thông cơ bản ổn định, không xảy ra các vụ vi phạm pháp luật, đốt pháo trái phép….

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những cố gắng vượt bậc, sự đóng góp to lớn của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang, MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội từ huyện tới cơ sở, nhất là sự hy sinh thầm lặng, kiên cường vượt qua mọi khó khăn thử thách của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, lực lượng tuyến đầu phát triển kinh tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định: Những kết quả đó, có đóng góp công sức, tâm huyết, trí tuệ của các đồng chí, của các cơ quan, địa phương, đơn vị, sự chung sức, đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong huyện đã cùng nhau làm nên những thắng lợi và thành công rất đáng khích lệ trong năm 2021.

Năm 2022, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi mới, đan xen khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 có thể còn kéo dài, diễn biến phức tạp, khó lường với biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh hơn, mạnh hơn. Bối cảnh đó đòi hỏi cả hệ thống chính trị toàn huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác mà phải luôn nắm chắc tình hình, chủ động, quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo trong điều hành, vừa kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh, vừa tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Quyết tâm phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, trong đó cần tập trung triển khai những nhiệm vụ trong tâm.

Đồng chí bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: để thực hiện mục tiêu đó, yêu cầu, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong huyện hãy bắt tay ngay vào công việc với tinh thần tập trung cao, quyết liệt, hiệu quả; tiếp tục cải tiến mạnh mẽ hơn nữa phương thức làm việc phù hợp tình hình mới đảm bảo tiến độ, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; tuyệt đối không để đình trệ công việc, không để lỡ hẹn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đến lợi ích của nhân dân trong thời gian sau Tết.

Vy Thuỷ