Người dân góp tiền làm đường nội đồng

Không trông chờ, ỉ lại vào nguồn vốn xây dựng của nhà nước. Từ ngày 8 – 11/4/2020, 12 hộ dân ở Thôn Đoàn Kết 1 và Đoàn Kết 2, xã Buôn Triết đã cùng nhau góp tiền xây dựng đường giao thông nội đồng, với chiều dài 200m tại cánh đồng Thôn Đoàn Kết 1, xã Buôn Triết.

Những ngày đầu khai hoang sản xuất các hộ dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển nông sản, mùa khô thì bụi đất bay mịt mù, mùa mưa thì lầy lội, trơn trượt, bao nhiêu nhọc nhằn gánh hết trên vai người nông dân. Trước khó khăn đó, năm 2007, 12 hộ dân có diện tích ruộng ở cánh đồng Thôn Đoàn Kết 1 đã cùng nhau bàn bạc mua ruộng của người dân lân cận với giá thời điểm đó là 4 triệu/sào và đổ đất để làm con đường ra đồng dài khoảng 200m với tổng trị giá gần 100 triệu đồng, nối từ con đường nội đồng ven mương Bầu Tranh ra cánh đồng thôn Đoàn kết 1.

Tuy nhiên con đường đất này cứ vào mùa mưa lại lầy lội đi lại vận chuyển nông sản của bà con rất khó khăn, nên 12 hộ dân có diện tích ruộng ở Thôn Đoàn Kết 1 lại tiếp tục đóng góp để khoác áo mới cho con đường đất với nền bê tông xi măng thẳng tắp. Dựa theo diện tích ruộng trên cánh đồng Đoàn kết 1, mỗi hộ dân góp 3 triệu đồng/ha để trải xi măng cho con đường nội đồng có chiều dài hơn 200m; chiều rộng 2,8 m. Tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Đến nay, con đường trải thảm bê tông xi măng nội đồng tại cánh đồng thôn Đoàn Kết 1 đã được đưa vào sử dụng để thuận lợi cho việc phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển lúa vụ đông xuân năm 2019 – 2020. Với phương châm nhân dân và nhà nước cùng làm, hiện người dân ở đây cũng mong muốn các cấp chính quyền địa phương, các cấp, các ngành tiếp tục hỗ trợ vốn hoặc vật liệu xây dựng để người dân tiếp tục trải thảm bê tông xi măng tiếp cho con đường nội đồng từ cầu Bến Ông Ba Chi – Thôn Đoàn Kết 1 dọc theo kênh Mương Bầu Tranh, xã Buôn Triết nối dài khoảng 2km./.

H Yur Je