Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2020

Vừa qua, tại nhà văn hóa Buôn Du Mah xã Đắk Phơi. Huyện đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2020”. Với sự tham gia của 20 tình nguyện viên là các Y Bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh, đo huyết áp và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 lượt bệnh nhân gia đình chính sách, hộ nghèo tại Buôn Du Mah, xã Đăk Phơi. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 15 triệu đồng được các bạn đoàn viên thanh niên vận động từ nguồn quỹ lương của cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế huyện.

Ngoài việc tổ chức khám, phát thuốc miễn phí, Ngày hội còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: tổ chức hướng dẫn phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tặng 50 suất bánh kẹo, xà phòng cho các em thiếu nhi và 85 suất gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của buôn.

Chương trình ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2020 đã thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, lực lượng y bác sỹ huyện nhà đối với cộng đồng xã hội, góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh các họat động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống có trách nhiệm vì cộng đồng. Kịp thời quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các em thiếu nhi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Du Mah, xã Đăk Phơi./.

H Yur Je