Ngày hội hiến máu tình nguyện ở huyện Lăk

Ngày 13-8, tại hội trường Thị trấn Liên Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lắk đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, Ngày hội đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn toàn huyện hăng hái tham gia.

Để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ và tình nguyện viên hướng dẫn người hiến máu thực hiện nghiêm theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; phân chia khung giờ khác nhau cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; xếp hàng theo thứ tự chờ đến lượt vào thực hiện các bước đăng ký và hiến máu. Kết quả, đã thu được 262 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh.

Khi đến tham gia hiến máu ngoài thực hiện 5K (khẩu trang, khử khẩn, khoảng cách,  không tập trung, khai báo y tế) các tình nguyện viên còn được khám sàng lọc, do nhịp ytim, huyết áp, được y bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khoẻ trước và sau khi hiến máu…mọi người đều rất vui và phấn khởi khi đã góp phần nhỏ chung tay cùng cộng đồng tham gia hiến máu giúp ích cho đời.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của huyện Lắk trong năm 2020 và giai đoạn 2015-2020. Theo đó, có 13 cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020 đươc UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho; 17 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần 5 năm giai đoạn 2015-2020 được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tặng Giấy khen./.

Vy Thuỷ