Cần sự quan tâm từ các cơ quan, đơn vị sau khi phát động trồng hoa ven hồ

Trước sự kêu gọi các cơ quan, đơn vị hưởng ứng thực hiện nghị quyết 02/NQ-HU ngày 13/10/2020 của ban chấp hành Đảng bộ huyện Lăk về việc trồng hoa dưới tán cây sao đen Ven hồ Lăk trên đường Âu cơ Nguyễn Huệ, hồ xuân Hương, Y Ngông , Nơ Trang Lơng, Nguyễn Tất Thành … thị trấn Liên sơn. Hiện nay các tuyến đường này đã được các phòng ban chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp khác hưởng ứng tích cực bằng việc triển khai một cách cụ thể đến các cán bộ đảng viên và người lao động tiến hành trồng hoa giấy dưới gốc cây sao đen mỗi gốc 2 cây hoa giấy, đối xứng nhau.

Tuy nhiên thời gian qua từ cuối tháng 7 đến 10 tháng 8 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, nhiều gốc Sao đã được trồng hoa giấy do thiếu nước, cây hoa giấy mới trồng giống còn non yếu, có hiện tượng lá cây rũ héo, và một số cây chết khô. Khi được giao trồng và chăm sóc dọc tuyến đường nội thị trấn, nhiều đơn vị đã chọn những cây có giống khỏe trồng chăm sóc tưới nước cẩn thận nên cây phát triển tốt. Bên cạnh đó một số đơn vị trồng cây giống còn non, yếu và thiếu quan tâm, chăm sóc nên có nhiều cây hoa giấy bị kiệt sức, một số cây bị héo héo, chết, chưa được các đơn vị phát hiện bố trí trồng dặm lại.

Việc trồng, chăm sóc cây xanh, và hoa trên các con đường nội thị trấn, trong đó có các đường chạy ven theo bờ Hồ Lắk, vòng quanh chân đồi Biệt Điện là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng và phát triển huyện nhà trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030. Điều đó rất cần sự quan tâm để thể hiện tinh thần trách nhiệm của Cơ quan, đơn vị trong việc cắt cử cán bộ, đảng viên trông coi, chăm sóc tuyến đường hoa này để cho các cây hoa đã trồng được sinh trưởng, phát triển tốt.

Văn Hoan – Văn Thắng