Mùa xuân của những người lính biên phòng

Về thăm Đồn Biên phòng Yok Đôn (749) đóng chân trên địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn vào những ngày cuối năm, mới thật sự hiểu được phần nào sự hi sinh thầm lặng của những chiến sĩ quân hàm xanh. Những ngày giáp tết, khi hoa đào, hoa mai đã nở rộ, những chồi non đang khoe sắc, đồng bào các dân tộc trên khắp mọi miền Tổ quốc đang chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok Đôn vẫn vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, trực chốt trạm phòng, chống dịch covid -19, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết. Tạm gác lại niềm vui sum họp với gia đình người thân, các anh đang cùng nhau đón một cái tết nơi biên cương cùng đồng đội, vui xuân mới không quên nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, góp một phần công sức chung vào mùa xuân lớn của Đất Nước. Đối với những chiến sĩ Biên phòng nói chung và chiến sĩ Đồn biên phòng Yok Đôn nói riêng mùa xuân chính là việc làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới để người dân được đón tết bình yên.

Bên cạnh việc đảm bảo công tác tuần tra, canh gác, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang tất bật trang trí đơn vị, chăm sóc các loại hoa, tăng gia sản xuất… Trong khuôn viên chính của Đồn, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới; muôn hoa đã khoe sắc thắm, xoài, mít đã đơm hoa, kết trái; khu vườn rau xanh mơn mởn,…cùng nguồn thực phẩm tăng gia chăn nuôi gia súc gia cầm của đơn vị  như: lợn, Gà, ao Cá, luôn cung ứng đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho cán bộ,  chiến sĩ tại Đồn biên phòng Yok Đôn. Chiến sỹ Đỗ Đình Sơn, lần đầu tiên ăn tết xa nhà tại Đồn Biên Phòng và Thượng uý Trần Thế Mạnh –Chốt trưởng chốt kiểm soát phòng chống dịch covid-19 trên Quốc lộ 14C chia sẻ.

Đồn Biên phòng Yok Đôn có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 13,7km đường biên giới, 01 mốc chính 12 mốc phụ và 08 cồn bãi. Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, khẩu hiệu của đơn vị “Đồn là nhà, biên giơi là quê hương, đồng bào dân tộc là anh em ruột thịt”, càng được các cán bộ, chiến sỹ biên phòng nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, ngày tết, tại đơn vị sẽ tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ ăn tết sớm, song song với đó vẫn phân công cắt cử luân phiên trực chốt, tuần tra đường biên giới đảm bảo bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết.

Có đến với các Đồn Biên phòng những ngày giáp tết mới có thể cảm nhận hết được mùa xuân biên cương, mùa xuân của những người lính quân hàm xanh. Đó là sự hy sinh thầm lặng, để bảo vệ sự bình yên cho mọi nhà, mọi người được vui xuân, đón tết. Mùa xuân nơi biên cương luôn ấm áp nghĩa tình đồng chí, đồng đội,

Vy Thủy – Văn Hoan