Huyện Lắk tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước dịp tết nguyên đán Nhâm dần 2022 

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022; Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022 đã kiểm tra các cở sở sản xuất kinh doanh thực phẩm tại các xã, Chợ thị trấn Liên Sơn và Bách hoá xanh.

Theo kế hoạch Đoàn sẽ kiểm tra từ ngày 01/01/2022 – 25/03/2022, những ngày qua Đoàn đã kiểm tra các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán như: bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thực phẩm tươi sống  thịt và sản phẩm từ thịt…,  bao gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở. Đặc biệt tuyên truyền về đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm. Qua quá trình kiểm tra nhằm phát hiện sớm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm (nếu có)  sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Song song với việc thanh, kiểm tra, đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật ATTP, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP.

Qua kiểm tra phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện, đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP; tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở chưa xuất trình được giấy cam kết ATTP, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy khám sức khoẻ, một số cơ sở vẫn tồn một  lượng hàng hoá đã hết hạn sử dụng.

Tết Nguyên đán 2022 đang tới gần, nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao khi nhiều gia đình đã chuẩn bị sắm Tết. Đây cũng là thời điểm vấn đề ATTP trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Việc triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện sẽ góp phần hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội Xuân 2022 trên địa bàn huyện.

Văn Thắng