Lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Yang Tao

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ An ninh trật tự (ANTT) cho cán bộ và nhân dân nắm rỏ về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để  nâng cao cảnh giác trước những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm , đề cao cảnh giác, tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia giữ gìn ANTT tại địa phương; Với ý nghĩa đó Công an huyện vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh, Đảng uỷ, UBND, UBMTTQVN xã Yang tao tổ chức lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020. Dự lễ phát động có Trung tá Nguyễn Công Hoà, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh; Thượng tá Y Miết Mlô, Phó trưởng công an huyện, Lãnh đạo đảng uỷ, UBND, UBMTTQVN xã cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã. Mỡ đầu buổi phát động là chương trình văn nghệ do các chiến sỹ phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh; Đoàn viên thanh niên xã Yang tao và các sinh viên trường Đại học tây nguyên đang thực tập tại xã Yang Tao trình bày với các tiết mục văn nghệ đặc sắc thề hiện tình yêu quê hương đất nước, hình ảnh người chiến sỹ công an và lễ hội trình diễn trang phục của người Mnông của các bạn sinh viên đã mang đến cho bà con nơi đây một sự phấn khới với những tràng vỗ tay tán dương.

Phát biểu khai mạc buổi phát động Ông Y Thiêm Quan, Chủ tịch UBND xã đã kêu gọi toàn thể cán bộ và nhân dân xã nhà tiếp thu và thực hiện có hiệu quả các nội dung tại buổi phát động để từ đó nhận thức rỏ được các âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động.

Tại buổi lễ phát động Thượng tá Y Miết Mlô, Phó trưởng công an huyện đã chỉ rõ một số thủ đoạn của bọn phản động đã và đang sử dụng các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Messenger…để xúi dục, kích động và lôi kéo người dân làm những việc sai trái để chống phá đảng và nhà nước ta đồng thời qua đây Thượng tá Y Miết đã thông tin thêm cho bà con biết được một số thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”…. và kêu gọi, vận động bà con nhân dân trong xã nêu cao hơn nữa tinh thần cảnh giác trước các loại tội phạm; vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm.

Ngoài ra thông qua buổi lễ phát động đội cảnh sát giao thông công an huyện đã phát tờ rơi và tổ chức tuyên truyền, phổ biến luật giao thông đường bộ và mức xử phát vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo Nghị định 100, ngày 30/12/2019 của chính phú cho người dân nắm bắt. đồng thời qua đây Công an huyện cũng đã tặng cho người dân ở đây 25 chiếc mũ bảo hiểm xe mô tô để tuyên truyền bà con khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Qua buổi phát động phong trào đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại buổi lễ phát động Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng gồm gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, muối, bột ngọt và cá khô cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn của xã.

Nhân dịp này thừa uỷ quyền của Giám đốc công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo công an huyện đã trao tặng giấy khen của công an tỉnh và UBND huyện cho các tập thể và cá nhân của xã Yang Tao đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2019; và UBND xã Yang Tao tặng giấy khen cho 11 chiến sỹ của phòng cảnh sát cơ động công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác dân vân toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong lần về tình nguyện giúp dân lần này

Xuân Thái