Lãnh đạo huyện Lăk thăm, tặng quà nhân dịp tết nguyên đán Tân sửu 2021

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng ngày 5/2, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Lăk đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ và chia thành các đoàn đi thăm, tặng quà, chúc tết các gia đình đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, các cụ 80 tuổi trở lên và trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư Huyện ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo của huyện đã đi thăm, trong dịp này huyện Lăk tđược nhận 2.584 suất quà, với số tiền 879 triệu 800 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện. Trong đó:

Quà của Chủ tịch nước tặng cho 538 đối tượng chính sách trị giá 162.600.000 đồng . Quà của tỉnh tặng: 1.425 suất, trị giá 530 triệu 900 nghìn đồng. Quà của huyện: 621 suất, trị giá 186.300.000 đồng. Các đối tượng chính sách, có công cách mạng được nhận quà tết cao nhất 600.000 đồng, thấp nhất 300.000đ.

Cũng trong dịp này quỹ bảo trợ trẻ em huyện Lăk đã tặng 205 xuất quà trị giá 20.500.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảng đặc biêt khó khăn trên địa bàn huyện. cấp gạo cứu đói từ nguồn gạo Chính phủ hỗ trợ cho 2000 hộ với 6.411 khẩu, mỗi khẩu được cấp 15kg gạo.

Tại các nơi đến thăm, tặng quà, đồng chí Bí Thư Huyện ủy và các đồng chí trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống sinh hoạt của bà con; đồng thời gửi lời chúc tết tới các gia đình, đón một năm mới có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và ấm no.Nhân dịp này, đồng chí  Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ gia đình khó khăn tiêu biểu trên địa bàn xã, thị trấn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn, các gia đình năm mới, đoàn kết, cùng nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tại xã Krông Nô đoàn công tác do đồng chí Nay Y Phú, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến tham và tặng quà cho các đối tượng chính sách…tại đây thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Nay Y Phú đã gửi lời chúc sức khỏe đến cán bộ và nhân dân, thương bệnh binh, các gia đình chính sách trên địa bàn xã Krông Nô đồng thời qua đây đồng chí mong muốn chính quyền địa phương và cac hộ gia đình chính sách trong thời gian tới cần thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19; tổ chức vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa bàn. Tiếp tục đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước để lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới và đặc biệt là chào mừng thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Thay mặt cho lãnh đạo huyện đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao quà của Tỉnh uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Huyện chúc Tết cán bộ và nhân dân xã Krông Nô nhân dịp tết Tân Sửu 2021 và trạo tặng trên 130 xuất quà của của Chủ tịch nước, của tỉnh và của huyện cho các thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng, thờ cúng liệt sỹ…của xã nhà; Nhân dip này đồng chí Nay Y Phú, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt BTV huyện uỷ đã trao tiền tiết kiệm làm theo lời Bác của Đảng bộ huyện Lăk  hỗ trợ 20 triệu đồng cho đảng viên Y Du Ni Rong ở Buôn PhiDih JaB là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ trường THPT Nguyễn Chí Thanh, để giúp đảng viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để điều trị chân do bị đứt dây chằng gối, bể xụm chèn gây khó khăn cho việc đi lại.

Cùng ngày cán bộ BTG huyện uỷ và đại diện chính quyền địa phương xã Krông Nô đã đến thăm hỏi và nắm bắt tình hình sức khoẻ của Đảng viên Hoàng Văn Nhúi sinh năm 1944, ở Buôn Đăk Tro, xã Krông Nô là Đảng viên ĐCSVN, huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Hiện do tuổi cao sức yếu lại bị tai biến từ tháng 7/2020 đến nay nằm liệt giường không đi lại được; Hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn do đó qua khảo sát thực tế và chứng kiến sự khó khăn của Đảng viên Hoàng Văn Nhúi. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã tiếp nhận đơn xin hỗ trợ kinh phí đột xuất từ quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác của Đảng viên nên đã tiến hành làm các thủ tục để đề xuất lên BTV, Thường trực Huyện ủy xem xét hỗ trợ Đảng viên Hoàng Văn Nhúi một phần phí điều trị bệnh từ nguồn quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác của huyện.

 

Năm nay cũng như các địa phương khác trong huyện, xã Đăk liêng có 64 đối tượng chính sách trên địa bàn được Chủ tịch nước, tỉnh, huyện tặng quà với tổng số tiền 61 triệu 800 ngàn đồng. Nhân dịp các Đoàn lãnh đạo huyện về thăm tặng quà và chúc tết chính quyền địa phương các xã, thị trấn và các đối tượng chính sách, gia đình có công trên địa bàn huyện đã bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhất là vào các dịp lễ tết,

PV: Vy Thuỷ- Xuân Thái