Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giao dịch lưu động tại xã Yang Tao

Phiên giao dịch lưu động tại điểm giao dịch xã là hoạt động đặc trưng riêng của Ngân hàng Chính sách Xã hội, thông qua đó đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ kịp thời để có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Qua một ngày giao dịch lưu động tại xã đã giải quyết cho các bà con Nhân dân vay hơn 1.315 triệu đồng; thu hồi nợ được 1.563 triệu đồng và thu hồi được 420 triệu đồng tiền lãi.

Nhân dịp này Ban Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện cũng đã đến thăm, nắm tình hình của hộ anh Cù Ngọc Út là trường hợp được nhận gói tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Anh Cù Ngọc Út sinh năm 1985 trú tại buôn Dơng Yang, xã Yang Tao sau khi chấp hành xong án phạt tù vào tháng 4/2023 trở về địa phương anh đã được tổ Tiết kiệm và vay vốn hướng dẫn thủ tục, hồ sơ vay vốn và được NHCSXH huyện giải ngân cho vay 100 triệu đồng.

Với chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong mãn hạn tù được Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện đã giúp anh Út và những người đã có thời gian lầm lỡ hòa nhập với cộng đồng, tự tạo việc làm, tạo sinh kế cho bản thân, trở thành người có ích cho gia đình và cho xã hội.

Văn Thắng