Hội Cựu chiến binh huyện trao tặng bò sinh sản cho Hội viên nghèo xã Yang Tao

Sáng ngày 14/3, Hội CCB huyện Lắk phối hợp với Hội CCB xã Yang Tao tổ chức trao tặng bò tình nghĩa đồng đội cho gia đình ông Y Săm Uông – Hội viên Chi hội CCB buôn Bhôk, xã Yang tao.

Gia đình ông Y Săm Uông thuộc diện hộ nghèo, thu nhập thấp, sống trong căn nhà sàn đã xuống cấp từ lâu, đời sống gặp nhiều khó khăn. Nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình ông, Hội CCB huyện đã quyết định tặng 01 con bò cái sinh sản để gia đình ông Y Săm Uông chăn nuôi có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Con bò trị giá 14 triệu đồng, kinh phí được Hội CCB huyện trích từ “Quỹ nghĩa tình đồng đội” do hội viên ở các cơ sở vận động, tiết kiệm đóng góp.

Đây là hoạt động của Hội CCB huyện nhằm thực hiện Nghị quyết số 07 của BCH Hội CCB huyện khoá VII về việc mua bò sinh sản tặng cho hội viên nghèo và Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện Lắk về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021-2025. Với mong muốn tạo việc làm và nguồn thu nhập cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình.

Việc tặng bò sinh sản cho hội viên CCB nghèo là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực của Hội Cựu chiến binh huyện, góp phần tạo điều kiện về nguồn lực từ quỹ đồng đội để tương trợ, giúp cho hội viên đang còn khó khăn, có điều kiện để sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo bền vững./.

Văn Hoan – Sakin