Khởi công xây dựng nhà tình thương tặng hộ nghèo tại xã Krông Nô

Để thực hiện lời hứa xây nhà tình thương cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trong đợt đi thăm tặng quà, tổ chức Tết trung thu cho các em thiếu nhi trường tiểu học Lê Văn Tám xã Krông Nô. Vừa qua, Câu lạc bộ MC tỉnh Đăk Lăk phối hợp với Ban thường vụ Huyện đoàn, chính quyền địa phương xã Krông Nô, tổ chức lễ khởi công xây dựng  nhà tình thương cho 02 hộ nghèo tại xã Krông Nô.

Theo đó, 02 gia đình được CLB MC tỉnh Đăk Lăk xây dựng nhà lần này là gia đình chị H’Nghĩa Rơ Lưk, buôn Yông Hăt và chị H’Biết Triêk, buôn Trang Yuk.       Gia đình chị H’Nghĩa Rơ Lưk, buôn Yông Hăt thuộc diện hộ nghèo của buôn, chồng chị  bị khuyết tật bẩm sinh ở chân nên việc đi lại và lao động gặp nhiều khó khăn. Do không có đất sản xuất nên 02 vợ chồng chị phải đi làm thuê cuốc mướn để kiếm tiền trang trải cuộc sống và chăm lo cho 02 con nhỏ. Căn nhà nhỏ chưa đầy 20m2 được làm tạm bợ bằng tôn trống trước hở sau đã xuống cấp nhiều năm nay nhưng không có tiền để tu sửa lại. Đến nay được hỗ trợ xây nhà tình thương gia đình vui mừng lắm.

Cũng chung hoàn cảnh khó khăn về nhà ở như gia đình chị H’ Nghĩa, những năm qua, gia đình chị H’ Biết Triết buôn Trang Yuk phải sống trong căn nhà nhỏ chật hẹp, xiêu vẹo, mỗi trận mưa to trong nhà dột ướt khắp nơi, nhưng vì cuộc sống quá khó khăn, nên gia đình không có tiền tu sửa.

Trước hoàn cảnh khó khăn trên, CLB MC tỉnh Đăk Lăk đã kêu gọi và tiếp nhận sự đóng góp hỗ trợ  từ 03 đơn vị tài trợ chính đó là Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam; Doanh nghiệp Tư nhân Trịnh Mười, xã Hòa Thắng, TP. HCM; Văn phòng Luật sư Hải Hà và cộng sự TP. HCM để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 02 gia đình trên, mức hỗ trợ mỗi căn nhà là 60 triệu đồng, diện tích mỗi căn nhà là 32m2 .

Được biết, theo kế hoạch, CLB MC tỉnh Đăk Lăk sẽ tiếp tục phối hợp với Huyện đoàn và chính quyền địa phương xã EaRbin tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” dành cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã EaRbin trong tháng 11/2020./.

Vy Thủy