Bánh tét nghĩa tình của chi hội phụ nữ thôn Xóm huế hướng về vùng lũ miền trung

Hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung đang đối mặt với nhiều khó khăn, mất mát do lũ lụt nặng nề, các chị em phụ nữ thôn Xóm Huế xã Đăk Liêng đã góp của, góp công gói hơn 900 chiếc bánh tét và chuẩn bị nhiều vật dụng thiết yếu như mì tôm, gạo, quần áo cũ gửi tặng người dân vùng lũ.

Những ngày qua, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng chị em phụ nữ trong thôn vô cùng xúc động, thương cảm trước những đau thương mất mát mà người dân miền trung đang phải gánh chịu bởi hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Đồng thời thông qua chương trình phát động hướng về miền trung do Hội LHPN xã phát động, đến nay các chị em phụ nữ trong thôn đã đóng góp được hơn 5 triệu đồng tiền mặt, 1,1 tấn gạo, 40kg đậu xanh, 10 thùng mì tôm, một số quần áo cũ.

Sáng ngày 22/10, đông đảo chị em phụ nữ trong thôn đã tập trung phân chia công việc chuẩn bị lá chuối, củi, chẻ lạt, gạo nếp, thịt heo… để gói bánh. Ngày 24-10, toàn bộ quà tặng của chị em chi hội phụ nữ thôn xóm huế sẽ xuất phát, mang theo tấm lòng sẻ chia đến với người dân vùng lũ, do xe của gia đình chị Lê Thị Luận, hội viên chi hội phụ nữ thôn xóm huế trực tiếp vận chuyển về miền trung.

Theo quan sát của chúng tôi, những chiếc bánh tét sau khi gói xong dù không được đẹp mắt, kích thước cũng không giống nhau vì không phải ai cũng biết gói, gói và nấu cũng tốn khá nhiều thời gian, công sức nhưng ai cũng hào hứng, tham gia nhiệt tình bởi trong lòng họ luôn hướng về người dân miền Trung đang chịu cảnh thiếu thốn lương thực giữa vùng lũ lụt.Trong lúc này đây, người dân các tỉnh miền Trung vẫn đang vật lộn, chống chọi với mưa lũ và đang rất cần sự chung sức, hỗ trợ từ đồng bào cả nước để giúp họ vượt qua những khó khăn trước mắt, sớm vực dậy, ổn định lại cuộc sống sau mưa lũ./.

Vy Thủy