Khó khăn trong công tác giảng dạy vùng dịch Bạch hầu buôn Dranh A, xã Đăk Liêng

Ca bệnh bạch hầu thứ 6 ghi nhận tại Buôn Dranh A, xã Đắk Liêng được tiến hành khoanh vùng cách ly từ ngày 7/9, đúng vào tuần học đầu tiên của các em học sinh trong toàn huyện. Một số trường học trên địa bàn xã Đắk Liêng và điểm trường TH Nguyễn Thị Minh Khai tại Buôn Yuk La 3, điểm trường mẫu giáo Thị Trấn Liên Sơn, tại Buôn Yuk La 1, xã Đắk Liêng có học sinh nằm trong khu vực phải cách ly ở buôn Dranh A, đều đã được thông báo nghỉ học tạm thời để cách ly.

Tại điểm trường buôn Yuk La 3 thuộc trường TH Nguyễn Thị Minh Khai  có 7 em nằm trong vùng dịch bị cách ly. Nhà trường cũng đã thông báo cho phụ huynh của các em này được nghỉ học, tuy nhiên đối với 03 em học sinh lớp 1 đang theo học tại đây cũng đang gặp rất nhiều khó khăn.

Do cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, tại khu vực cách ly ổ dịch bạch hầu buôn Dranh A, có nhiều gia đình còn sinh sống trong những ngôi nhà tạm bợ, ẩm thấp, môi trường sống không bảo đảm. Nhiều trường hợp bố mẹ các em không được học hành nên việc chăm lo cho các em học tập cũng không được quan tâm.  Bắp Long, buôn Dranh A cho biết: “Bản thân trước kia gia đình khó khăn không đi học không biết chữ nên không biết dạy cái chữ cho con, giờ bị thêm bạch hầu thầy, cô bảo ở nhà xem bài trước mà mình không biết chữ nên không biết dạycái chữ cho con”.

Trong thời gian tới, sau khi hết thời gian cách ly để các em học sinh nơi đây có thể đến trường theo kịp chương trình học rất cần sự quan tâm, kèm cặp, dạy dỗ  của thầy cô giáo; sự động viên của phụ huynh, gia đình để các em tiếp tục ước mơ được đến trường.

 H Yur Je