Ghi nhận cuộc sống của người dân tại khu vực có bệnh nhân bạch hầu tại xã Đắk phơi

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân H .N, Sinh năm 2006  mắc bạch hầu tại buôn Pai Ar, xã Đắk Phơi, sáng ngày 25/8, Tại khu vực có bệnh nhân mắc bạch hầu được kiểm soát chặt chẽ, bố trí lực lượng công an, dân quân tự vệ xã chốt chặn để đảm bảo người dân tuân thủ đúng theo quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên đài Truyền thanh truyền hình huyện Lắk, các hộ dân tại đây đều được yêu cầu hạn chế ra ngoài và giữ khoảng cách tiếp xúc với những người ngoài khu vực cách ly.  Ngoài ra, lực lượng trực chốt cũng hỗ trợ các hộ gia đình cư trú tại đây mua bán lương thực hay các nhu yếu phẩm cần thiết.

Tại khu cách ly có trường hợp mẹ bệnh nhân H.N có uống rượu nên cũng muốn đi ra ngoài, sau khi được vận động tuyên truyền nay đã hứa chấp hành tốt quy định của khu cách li.

Người dân vẫn hạn chế ra khỏi nhà, đeo khẩu trang và vệ sinh sạch sẽ nơi sinh sống theo quy định. Nhiều hộ dân tại khu vực các ly đang tích cực tham gia lao động sản xuất, chăm sóc cà phê tại vườn nhà, chăn nuôi bò, dọn dẹp nhà cửa để vệ sinh môi trường. Ông Y Thiên Long ding người dân Buôn Pai Ar cho biết:  Cách li mấy ngày rồi không đi đâu, làm việc nhà thôi, xung quanh đây làm không hết việc, làm cà phê , cắt cỏ cho bò, trồng rau, …người dân chúng tôi được tiêm phòng đầy đủ nên cũng yên tâm hơn.

Để chung tay phòng chống dịch bệnh bạch hầu tại huyện Lắk mọi người dân trong khu cách li cách thực nghiêm các quy định phòng chống dịch như không đi khỏi khu vực cách li; đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sát khẩu, thực hiện uống thuốc điều trị dự phòng đúng liều lượng, thời gian; yên tâm lao động sản xuất tại các hộ gia đình.  Mọi người dân hãy tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia tiêm phòng vắc xin bạch hầu để phòng bệnh cho bản thân và gia đình.

 H Yur Je